SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhật Bản thua Saudi Arabia trong trận mở màn VCK U23 châu Á

20:07, 09/01/2020
Dù được đánh giá cao hơn nhưng U23 Nhật Bản để thua U23 Saudi Arabia ở trận đấu thuộc bảng B VCK U23 châu Á.

Nhật Bản đã bất ngờ để thua Saudi Arabia ở trận đấu thuộc bảng B VCK U23 châu Á. Kết quả này khiến Nhật Bản rơi xuống vị trí cuối bảng, trong khi Saudi Arabia tạm vươn lên đầu bảng.

Ở trận đấu diễn ra lúc 17h15 (giờ Việt Nam), Qatar đã hòa Syria với tỷ số 2-2. Hai đội lần lượt chiếm giữ vị trí thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.

U23 Saudi Arabia đánh bại U23 Nhật Bản (Ảnh: AFC)

Nhật Bản đã có một trận đấu vượt trội về nhiều chỉ số, trong đó có thời lượng kiểm soát bóng (65,8% so với 34,2% bên phía Saudi Arabia), tổng số pha dứt điểm (11 so với 8) và tổng số đường chuyền (567 so với 292).

Tuy vậy, Saudi Arabia tỏ rõ sự hiệu quả trong tấn công khi với 8 cú sút họ có 4 cú sút trúng đích và ghi được hai bàn thắng, trong khi dù Nhật Bản dứt điểm tới 11 lần nhưng chỉ trúng khung thành 3 lần và ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở và thế trận diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Saudi Arabia liên tiếp tạo ra hai cơ hội nguy hiểm chỉ trong hai phút 7 và 8 khi lần lượt Mukhtar Ali sút xa chệch cột dọc và sau đó Abdullah Al-hamdan dứt điểm khiến thủ môn Keisuke Osako phải trổ tài.

Nhật Bản sau đó cũng đáp trả bằng những tình huống khá nguy hiểm khi Rytaro Meshino và sau đó là Reo Hatate lần lượt dứt điểm không trúng khung thành. Tuy vậy đây là hai trong số những cơ hội không rõ nét của Nhật Bản khi trong hiệp 1 họ cầm bóng nhiều nhưng không thể ghi bàn mở tỷ số.

Trái với Nhật Bản chơi khá nhạt nhòa, Saudi Arabia tỏ rõ quyết tâm trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, và họ đã sớm ghi bàn. Sau nỗ lực đi bóng của Abdulrahman Ghareeb, Ayman Al-Khulaif có mặt kịp thời nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ môn Osako.

Thủng lưới đầu hiệp hai, Nhật Bản buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu tìm kiếm bàn thắng. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm, trong đó có hai pha dứt điểm của cầu thủ chạy cánh phải Daiki Hashioka. Tuy vậy phải tới phút 58 Nhật Bản mới gỡ hòa nhờ pha dứt điểm của Meshino. Cầu thủ số 10 sút bóng chạm người một hậu vệ Saudi Arabia đi vào lưới, quân bình tỷ số cho thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

Có bàn gỡ, Nhật Bản tiếp tục triển khai những pha tấn công, nhưng dù đối thủ đã xuống sức họ vẫn không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Sự thiếu hiệu quả trong lối chơi đã buộc Nhật Bản phải trả giá, khi ở phút 84 Makoto Okazaki phạm lỗi với Abdulrahman Ghareeb.

Trọng tài xem xét tình huống trên VAR và quyết định cho Saudi Arabia hưởng phạt đền, và Ghareeb không mắc sai lầm nào, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện Tây Á.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.