SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Nhà ở công trình xanh đạt chứng nhận Lotus Gold đầu tiên tại Việt Nam

08:37, 15/06/2023
Nhà mẫu công trình xanh LeKhaMart được LeKhaMart đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn Lotus, trở thành siêu thị đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Lotus Gold mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh.

Nhà mẫu công trình xanh LeKhaMart tọa lạc tại khu dân cư Tân Kim Mở rộng, Khu phố Tân Phước, Thị trấn Cần Giuộc, Long An do LeKhaMart làm chủ đầu tư vừa đạt được chứng nhận Lotus Gold đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới cho mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh.

Anh Lê Trọng Kha - Giám đốc Công ty TNHH LeKha Distributor Company, chủ đầu tư LeKhaMart - cho biết nhà mẫu công trình xanh LeKhaMart được xây dựng sẽ là hình mẫu cho các dự án xây dựng bền vững trong tương lai, đồng thời đặt tiêu chuẩn mới cho các siêu thị trên toàn thế giới.

Chia sẻ lý do làm dự án nhà mẫu công trình xanh, anh Kha nói: Trước đây, mọi người thường hay nói về tiêu chuẩn công trình xanh, nhưng lại chỉ quan tâm đến các dự án lớn, có giá trị tiền tỷ. Trong khi đó, các công trình nhà ở xã hội vẫn chưa được chú trọng, phát triển bền vững theo công trình xanh.

z4433038828605_a434bd51fb

Anh Lê Trọng Kha - Giám đốc Công ty TNHH LeKha Distributor Company - Chủ đầu tư LeKhaMart - chia sẻ ý tưởng xây dựng nhà mẫu công trình xanh tại Long An.

Là một kỹ sư xây dựng, anh Kha mong muốn tạo ra những ngôi nhà hợp thị hiếu, nhiều công năng, tiện ích, đặc biệt là có tính xanh, thân thiện môi trường. Do đó, anh Kha đã tìm hiểu và được Công ty tư vấn công trình xanh GreenViet tư vấn và tiến hành xây dựng nhà mẫu công trình xanh để khách hàng có thể xem trực tiếp thay vì phải xem qua mô hình 3D.

“Với công trình được xây dựng thực tế, tôi hy vọng nó có thể lan tỏa công trình này đến tất cả mọi người. Bởi tôi làm công trình này với mong muốn cộng đồng, cũng như người dân quan tâm đến thiết kế và xây dựng công trình xanh. Tôi nhận thấy rằng không chỉ những dự án lớn, công trình có giá trị cao mới quan tâm đến các tiêu chuẩn mà ngay những công trình nhỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững, nhất là sử dụng năng lượng hiệu quả khi mà hiệu ứng nhà kính làm trái đất đang nóng dần lên”, anh Kha cho biết.

Chính vì điều này, LeKhaMart đặc biệt quan tâm đến các tiện nghi sử dụng bao gồm thiết bị, cảnh quan, môi trường, vật liệu và các giải pháp tối ưu cho công trình, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng và bảo vệ môi trường.

z4433040179997_34b5d6aff8

Nhà công trình xanh LeKhaMart được lên ý tưởng thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn Lotus tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, để đạt được chứng chỉ quan trọng Lotus Gold, một ngôi nhà phải đáp ứng nhiều tiêu chí nghiêm ngặt, bao gồm giảm tiêu thụ năng lượng, thúc đẩy phát triển bền vững và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Bảo vệ sức khỏe người sử dụng trong toà nhà, sử dụng vật liệu tái chế, giảm phát thải VOC thấp. (VOC là cụm từ viết tắt của “Volatile Organic Compound” là tên gọi chung của các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi).

Do đó, nhà mẫu công trình xanh LeKhaMart được lên ý tưởng thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn Lotus. Trong đó, các thiết kế giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng và giảm tác động đến môi trường. Sau 3 tháng thi công, công trình hoàn thiện với loạt các tính năng thân thiện với môi trường, bao gồm hệ thống chiếu sáng hiệu suất cao, hệ thống thông gió và điều hòa không khí tự nhiên hiệu quả, cũng như sử dụng năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, công trình có kết hợp hệ thống thu gom nước mưa và xử lý nước thải để giảm lượng nước tiêu thụ.

Với những tiện ích, tính năng thân thiện với môi trường nhà mẫu công trình xanh LeKhaMart đã nhận được chứng nhận Công trình xanh Lotus Gold do Hội đồng công trình xanh Việt Nam VGBC chứng nhận.

z4433039517674_f93f009e1b

Anh Kha nhận chứng nhận Lotus Gold với mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh LeKhaMart do Hội đồng công trình xanh Việt Nam VGBC chứng nhận.

Được biết, công trình xanh LeKhaMart là công trình đầu tiên tại Việt Nam và trên thế giới đạt chứng nhận Lotus Gold với mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh. Với chứng nhận Lotus Gold đầu tiên tại Việt Nam của LeKhaMart không chỉ là thành tựu quan trọng trong ngành xây dựng công trình xanh, mà còn đóng vai trò tiên phong và tạo đà cho sự phát triển của các dự án bền vững trong tương lai.

Bằng cách xây dựng một tòa nhà xanh, LeKhaMart đang đóng góp một phần bảo vệ môi trường và tạo ra một tương lai lành mạnh và bền vững hơn cho khách hàng và cộng đồng rộng lớn hơn. Ngoài những đóng góp cho môi trường, theo anh Kha, công trình xanh LeKhaMart còn giúp tiết kiệm khoảng 20% chi phí xây dựng bởi tối ưu được các lãng phí.

Thông qua nhà mẫu LeKhaMart, anh Kha hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho ngành xây dựng Việt Nam và khuyến khích sự chuyển đổi sang các công trình xanh, từ các dự án nhỏ cho đến các dự án lớn, nhằm xây dựng một tương lai bền vững và xanh hơn cho đất nước. Vì vậy, thời gian tới LeKhaMart sẽ tăng cường nhận thức về thiết kế và xây dựng bền vững góp phần tác động xã hội và lan tỏa những giá trị của công trình xanh đến cộng đồng.

Thanh Thảo

Tin khác

Thương hiệu 6 giờ trước
(SHTT) - Kem dưỡng Effaclar Duo+M đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và làm giảm mụn, làm dịu và phục hồi da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và sáng mịn da với thành phần chính là hoạt tính Phylobioma và Niacimide.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.