SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Biển hiệu của nhiều cơ sở khám chữa bệnh bị thiếu thông tin theo quy định

07:13, 20/04/2022
(SHTT) - Biển hiệu của Phòng khám nha khoa 68 (địa chỉ 30 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội) và Phòng khám nha khoa SOS 153-155 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đều thiếu thông tin về người phụ trách chuyên môn kỹ thuật theo quy định.  

Trên website, Nha khoa 68 (cơ sở 1: 30 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội) tự tung hô là “nha khoa uy tín số 1 Việt Nam” đặt mục tiêu: “Hướng đến việc trở thành một thương hiệu nha khoa quốc tế uy tín trong khu vực Việt Nam”.

Chưa bàn đến mức độ uy tín và khả năng hiện thực hóa mục tiêu đó, theo ghi nhận của PV, ngay phần biển hiệu của nha khoa 68 tại địa chỉ số 30 Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông, Hà Nội đang có dấu hiệu vi phạm quy định luật khám chữa bệnh.

68nk1

Biển hiệu của Phòng khám nha khoa 68 không có thông tin về người phụ trách chuyên môn kỹ thuật theo quy định. 

Cụ thể trên biển hiệu của phòng khám nha khoa này không có tên người phụ trách chuyên môn kỹ thuật theo quy định. Điều này khiến nhiều khách hàng tự đặt câu hỏi: Vậy người phụ trách chuyên môn của nha khoa 68 này là ai?

Với một cơ sở khám chữa bệnh, thông tin về người phụ trách chuyên môn kỹ thuật là rất cần thiết. Vậy tại sao phòng khám nha khoa 68 này không ghi tên người phụ trách chuyên môn kỹ thuật lên biển hiệu? Đây là hành vi vi phạm luật khám chữa bệnh và sẽ bị xử phạt khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

VI PHAM

Sở Y tế Hà Nội ra quyết định xử phạt nhiều cơ sở khám chữa bệnh trong tháng 4/2022. 

Liệu người phụ trách chuyên môn của phòng khám nha khoa 68 đã có sự thay đổi so với thời điểm được Sở Y tế Hà Nội thẩm định, phê duyệt, cấp phép hay còn điều gì khuất tất ở đây?

Tương tự, theo ghi nhận của PV, biển hiệu của Phòng khám nha khoa SOS (153-155 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đang thiếu phần tên của người phụ trách chuyên môn. Trước đó người phụ trách chuyên môn của Phòng khám nha khoa SOS là bác sỹ Lê Thị Thanh Bình; thời gian làm việc của phòng khám này là ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần (từ 17h đến 20h các ngày từ 2-6 và từ 17h đến 21h thứ 7; chủ nhật do người phụ trách chuyên môn đang công tác tại một cơ quan nhà nước).

sos1

Biển hiệu khá kỳ quặc của Phòng khám nha khoa SOS (153-155 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi những thông tin quan trọng trong giấy phép hoạt động bỗng dưng "biến mất" so với thời điểm Sở Y tế Hà Nội cấp phép. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, biển hiệu của Phòng khám nha khoa SOS không có tên người phụ trách chuyên môn theo quy định, thời gian làm việc chỉ còn 2 ngày cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật) không có thông tin về thời gian làm việc trong các ngày từ thứ 2-6 cũng như thiếu số giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp. Đây là điều khá lạ lùng, quan trọng hơn biển hiệu của Phòng khám nha khoa SOS đang không đảm bảo quy định của luật khám chữa bệnh hiện hành.

Có thể sẽ có ý kiến cho rằng phần thông tin về người phụ trách chuyên môn của Phòng khám nha khoa SOS và Phòng khám nha khoa 68 bị mất do tác động của yếu tố khách quan như bị bay màu, rơi rụng do tác động của thời tiết, nhiệt độ nhưng cần nhấn mạnh việc chỉ mất những thông tin "nhạy cảm" như người phụ trách chuyên môn và thời gian làm việc của 5 ngày trong tuần là điều khó có thể xảy ra nếu không có sự "can thiệp" có chủ ý từ cơ sở.

Điều 41 Nghị định 109/2016/NĐ-CP, Biển hiệu của phòng khám được quy định như sau: Tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh được cấp; Địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; số điện thoại đăng ký của phòng khám; Thời gian làm việc hằng ngày của phòng khám.

Trước những dấu hiệu bất thường về biển hiệu của hai cơ sở khám chữa bệnh nói trên, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Thời gian qua, Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra và xử phạt hành vi biển hiệu chưa tuân thủ quy định của nhiều cơ sở khám chữa bệnh. Thế nhưng có vẻ như khung xử phạt cho hành vi này vẫn chưa đủ sức răn đe khiến không ít phòng khám vẫn vi phạm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.