SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Khán giả theo dõi trực tiếp thi đấu SEA Games 31 không phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

16:16, 19/04/2022
(SHTT) - Theo hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ SEA Games 31 của Bộ Y tế, về nguyên tắc phòng chống dịch, các trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dương tính hoặc mắc COVID-19 không tham gia thi đấu, phục vụ SEA Games 31 và thực hiện việc cách ly, điều trị theo hướng dẫn...

Những trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính thi đấu, làm việc theo chương trình và thực hiện theo hướng dẫn phòng chống dịch;

Những người tiếp xúc gần với trường hợp có xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dương tính hoặc mắc COVID-19 trong thời gian thi đấu, phục vụ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và thực hiện xử lý theo hướng dẫn. Phải thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay; Hạn chế tối đa tập trung đông người ở các khu vực công cộng; Hạn chế ra khỏi khu vực lưu trú nếu không cần thiết; Thực hiện di chuyển 1 chiều từ nơi lưu trú đến nơi tập luyện, thi đấu và ngược lại

Về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2, các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài được lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 24 giờ trước khi thi đấu.

Đối với các trường hợp khác chỉ lấy mẫu xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 cho người có dấu hiệu, triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc có tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2. Khán giả tham dự theo dõi trực tiếp thi đấu không phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2...

thu-tuong-pham-minh-chinh-kiem-tra-cong-tac-chuan-bi-cho-sea-games-31-da-can-ke-1273

 

Được biết, vào ngày 18/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành và UBND TP Hà Nội đã tới thăm, động viên các đội tuyển của Đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này.

Vào thời điểm còn hơn 3 tuần nữa là khai mạc SEA Games 31, đến giờ có thể khẳng định TP Hà Nội đã sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á thành công. Từ cuối tháng 3-2022, tất cả công tác chuẩn bị đã được Thủ đô đã hoàn tất chu đáo.

Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận sẽ là nơi diễn ra 40 môn thể thao với 526 nội dung thi đấu của SEA Games 31 từ ngày 12 đến ngày 23-5 (riêng môn bóng đá nam bắt đầu ngày 6-5), với sự tham dự của khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên của 11 đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Ngoài Hà Nội, các địa điểm tổ chức Đại hội là Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bắc Giang.

Theo đó, TP Hà Nội sẽ là nơi diễn ra Lễ khai mạc, bế mạc và tổ chức 18 môn thể thao quan trọng của SEA Games 31. Tại Hà Nội, có 18 bộ môn thi đấu ở 16 điểm (12 điểm thuộc quận, huyện quản lý; 4 điểm do Sở Văn hóa - Thể thao quản lý).

Theo ghi nhận, đến ngày 30/3, các công tác cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các địa điểm thi đấu của thành phố đã hoàn tất để đủ điều kiện thi đấu. Các công tác an ninh, hậu cần, y tế… nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã cơ bản hoàn tất với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo để sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn thể thao, các huấn luyện viên, vận động viên cũng như người hâm mộ, bạn bè khu vực và quốc tế.

2

 

Khác với các kỳ SEA Games trước, 40 môn thi đấu tại SEA Games 31 chủ yếu là những môn thể thao được thi đấu tại Đại hội Thể thao châu Á là Thế vận hội Olympic. Chủ nhà Việt Nam không đưa vào nhiều môn “thể thao lạ” mà mình có ưu thế nhằm giành huy chương để chiếm ngôi nhất toàn đoàn. Chủ nhà Việt Nam mong muốn đại hội thi đấu thể thao lớn nhất khu vực này thực sự là nơi cọ xát, bệ phóng để nâng tầm, đưa trình độ, thành tích của vận động viên Đông Nam Á dần tiệm cận với châu lục và thế giới, đặc biệt là đấu trường thể thao trọng đại nhất toàn cầu là Thế vận hội Olympic.

Mai An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 5 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.