SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 7 cháy nổ được hé lộ

06:35, 23/01/2017
(SHTT) - Mới đây nhất sau thời gian dài im ắng về sự cố Galaxy Note 7 thì Samsung đã bất ngờ tiết lộ nguyên nhân khiến siêu phẩm này cháy nổ. Theo đó, do lỗi trong quá trình sản xuất và lắp ráp pin khiến thiết bị nóng quá mức và phát nổ rồi bốc cháy.

Có thể nói sự cố cháy nổ của Samsung Galaxy Note 7 đã trở thành nỗi ám ảnh của những người dùng Android đồng thời nó cũng là cú giáng mạnh vào sự phát triển của hãng điện thoại nổi tiếng thế giới này. Việc chiếc điện thoại cao cấp bị khai tử cũng khiến Samsung chịu thiệt hại không nhỏ, tiêu tốn khoảng 17 tỷ USD, giá cổ phiếu rơi xuống mức thấp nhất kể từ khi lên sàn và khiến giới công nghệ tiếc nuối cho một siêu phẩm.

nguyen nhan Samsung Galaxy Note 7 chay no

 Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 7 cháy nổ được hé lộ

Và mới đây nhất theo thông tin được đăng tải trên CNBC của Mỹ thì Samsung đã hé lộ nguyên nhân gây ra sự cố trên. Cụ thể, trong quá trình điều tra, các chuyên gia đã phát hiện có 2 lỗi khác nhau làm ảnh hưởng tới Note 7 dẫn tới cháy nổ.

Lỗi đầu tiên liên quan tới các máy Note 7 dùng pin do công ty con của Samsung, là Samsung SDI, sản xuất. Do các viên pin quá lớn so với máy nên dẫn tới thiết bị quá nóng và phát nổ. Sang lượt sản xuất thứ 2, Samsung phản ứng lại dư luận bằng cách tăng lượng sản xuất Note 7 dùng pin của đối tác Amperex Technology (công ty đến từ Hong Kong). Chính việc tăng tốc sản xuất này với mục đích đáp ứng đủ nguồn hàng cung cấp ra thị trường dẫn tới lỗi sản xuất và đây là lỗi thứ 2.

nguyen nhan Samsung Galaxy Note 7 chay no a

 Sự cố Samsung Galaxy Note 7 cháy nổ đã khiến Samsung chịu thiệt hại nặng

Trước đó khi Galaxy Note 7 chưa bị khai tử, Samsung đã từng tiến hành thu hồi đợt 1 siêu phẩm này sau 1 số vụ cháy nổ. Nhưng sau đó mặc dù có nhiều cảnh báo về vấn đề pin nhưng Samsung vẫn tiếp tục tung ra thị trường dòng điện thoại cao cấp trên nên các vụ cháy nổ đã xảy ra liên tiếp, gây hậu quả không nhỏ cho khách hàng đồng thời khiến giới công nghệ thời điểm đó khá hoang mang.

Mọi việc chỉ dừng lại khi Samsung quyết định cho tạm dừng sản xuất Galaxy Note 7 đồng thời tiến hành thu hồi khoảng 2,5 triệu chiếc tại hơn 10 quốc gia từ tháng 9/2016.

nguyen nhan Samsung Galaxy Note 7 chay no b

 

Để có được kết quả điều tra về vụ cháy nổ Galaxy Note 7, Samsung đã phải thuê 3 hãng phân tích chuỗi cung ứng và kiểm định chất lượng độc lập để tiến hành cuộc điều tra.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.