SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Những thói quen gây hại laptop

06:30, 24/01/2017
(SHTT) - Laptop là vật bất ly thân với nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ laptop để sử dụng được lâu dài. Dưới đây là những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng có thể khiến laptop nhanh hỏng.

Những thói quen gây hại laptop - để laptop lên chăn ga, đệm, đùi

Nhiều người vẫn có thói quen đặt laptop lên chăn, đệm và đùi khi sử dụng nhưng không biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến chiếc laptop nhanh hỏng bởi khi đó máy sẽ nhanh nóng lên, không thoát được nhiệt.

nhung thoi quen gay hai laptop a

 

Vì vậy lời khuyên dành cho những người dùng laptop là nên đặt máy ở bề mặt thoáng, chắc chắn hoặc dùng đế tản nhiệt.

Những thói quen gây hại laptop - không vệ sinh laptop thường xuyên 

Trong trường hợp không vệ sinh laptop thường xuyên thì laptop sẽ nhanh bị bụi bẩn bám vào khiến bàn phím kẹt đồng thời hệ thống tản nhiệt cũng hoạt động kém đi. Vì vậy người dùng laptop nên chú ý hút bụi cho bàn phím 1 tuần 1 lần và cất giữ máy cẩn thận sau khi sử dụng.

nhung thoi quen gay hai laptop

 

Những thói quen gây hại laptop - dùng cạn kiệt pin

Nhiều người sử dụng laptop nhưng lại không chú ý đến việc phải sạc pin và thường chờ đến khi máy cạn kiệt pin thì mới sạc, điều này khiến pin nhanh bị chai và hỏng. Khi pin xuống dưới 20% thì mọi người nên sạc pin để kéo dài tuổi thọ của pin và của máy.

Những thói quen gây hại laptop - không cài phần mềm diệt virus cho laptop

Nếu như laptop không được cài phần mềm diệt virus thì sẽ rất dễ bị hỏng phần mềm vì khi đó virus xâm nhập vào, tính bảo mật và hiệu suất của laptop cũng bị giảm đi. Vì vậy việc cài phần mềm diệt virus sẽ là điều tất yếu trước khi sử dụng tài nguyên máy.

nhung thoi quen gay hai laptop d

 

Những thói quen gây hại laptop - đặt đồ nặng lên laptop

Laptop ngày nay được thiết kế mỏng nhẹ vì vậy việc đặt đồ nặng lên bề mặt laptop có thể gây tổn hại nghiêm trọng. Màn hình laptop cũng rất dễ bị vỡ khi phải hứng chịu những va đập không đáng có, khi đó giá thay không hề rẻ.

Những thói quen gây hại laptop - đặt đồ ăn, đồ uống cạnh laptop khi sử dụng

Những linh kiện máy tính vốn rất kị nước nên chỉ cần 1 sai sót nhỏ như vô tình làm đổ cốc nước vào bàn phím cũng sẽ khiến chiếc laptop bị hư hỏng. Không chỉ vậy việc để thức ăn bên cạnh laptop cũng sẽ khiến máy bị nhiều vết ố không mong muốn.

nhung thoi quen gay hai laptop b

 

Vì vậy người dùng nên bỏ ngay thói quen đặt đồ ăn hay đồ uống cạnh laptop khi sử dụng.

Những thói quen gây hại laptop - Không sử dụng túi chống sốc

Trong trường hợp thường xuyên di chuyển laptop thì người dùng nên chuẩn bị ngay một túi chống sốc để tránh việc máy bị rạn nứt khi va chạm. 

nhung thoi quen gay hai laptop c

 

Việc di chuyển đường dài cũng khiến laptop bị rung lắc nhiều và dễ ảnh hưởng đến phần cứng nếu không được bảo vệ bằng túi chống sốc.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.