SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Người khổng lồ ở American Express

09:07, 18/01/2022
James Hart du Preez với chiều cao 2,08 mét, nặng xấp xỉ 118 kg và tốc độ swing ngang Kyle Berkshire - nhà vô địch phát xa thế giới sẽ ra mắt PGA Tour tuần này tại sự kiện ở La Quinta, California.

American Express với quỹ thưởng 7,6 triệu USD đánh dấu PGA Tour trở lại Mỹ sau hai chặng khai gậy năm 2022 tại Hawaii. Dự giải theo suất nhà tài trợ, Preez, golfer Nam Phi 26 tuổi có thể đạt tốc độ swing hơn 140 mph và dẫn đầu Sunshine Tour - hệ thống giải hạng Nhất Nam Phi mùa trước về khoảng cách phát bình quân (373,07 yard). Dù thông số này được trợ lực bởi độ cao, song nó dài hơn gần 15 yard so với mốc 323,31 yard của Wilco Nienaber, đấu thủ đồng hương là “trùm phát xa” DP World Tour mùa 2021.

Preez nổi bật với chiều cao 2,08 mét

Preez nổi bật với chiều cao 2,08 mét

“Nặng ký” cả về trọng lượng lẫn tốc độ song Preez đứng thứ 1.319 thế giới (bảng OWGR). Từ khi đấu chuyên nghiệp vào 2018, anh chỉ bốn dịp vào top 10 chung cuộc, đều thuộc Sunshine Tour và phải vật lộn với chấn thương, chủ yếu liên quan đến viêm khớp.

Nửa cuối năm trước, Preez đã tiến đến giai đoạn hai của Korn Ferry Tour Q-School nhưng không đủ điều kiện vào chặng cuối. Thay vào đó, anh giành được trạng thái có điều kiện trong hệ thống thăng hạng và mô tả giai đoạn này là “khoảng thời gian mờ mịt” của bản thân.

“Có những giây phút thăng hoa và cả thất vọng, chủ yếu bởi không lọt chặng cuối vào Korn Ferry Tour. Tuy nhiên, tôi thấy mình đã trưởng thành hơn, học được nhiều điều và thấy hy vọng ở phía trước”, Preez viết trên Instagram.

Cùng với Preez, danh sách đấu American Express 2022 có số một thế giới Jon Rahm và nhà vô địch FedEx Cup mùa trước Patrick Cantlay. La Quinta Country Club cũng sẽ trở lại thành một sân đấu, thay vì chỉ có sân Stadium và Nicklaus Tournament (thuộc PGA West) như kỳ trước do dịch bệnh.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.