SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Người dân cả nước nấu bánh chưng, bánh tét gửi đến bà con miền Trung

03:59, 20/10/2020
1000 đòn bánh tét và 700 phần quà nhu yếu phẩm được người dân Đắk Lắk chuẩn bị để gửi đến bà con miền Trung. Trước đó người dân Hà Nội cũng nấu bánh chưng để cứu trợ người dân vùng lũ.

Ngay lúc này, người dân Đắk Lắk có gạo góp gạo, có củi lửa góp củi lửa, có gì góp nấy tất cả để chuẩn cho hơn 1000 đòn bánh tét gửi đến bà con miền Trung ruột thịt. Thương lắm cảnh bà con phải gồng mình chống bão, những bếp lửa hồng gửi gắm  tình yêu thương, san sẻ của đồng bào cả nước sao thấy ấm lòng.

Rất nhiều nồi bánh tét được nấu, chỉ mong có thể sớm gửi tới bà con miền Trung.

Già, trẻ gái trai mỗi người 1 việc.

Tuy là một hành động nhỏ của người Đắk Lắk  nhưng bà con miền Trung đang cần nhất lúc này chính là lương thực, nước uống và những chiếc phao bơi cứu trợ. Người giàu ủng hộ theo cách của người giàu, người nghèo sẻ chia tấm lòng góp gạo, góp sức, hy vọng miền Trung sẽ sớm qua cơn “đại hồng thủy” ngang tàn và ác liệt quá!

Người có gạo góp gạo, người góp củi lửa, lá nếp.

Hình ảnh sao ấm lòng đồng bào cả nước.

Những chiếc bánh tét sẽ được nấu sớm nhất để kịp gửi tới bà con miền Trung sớm vượt qua khó khăn của mưa lũ. Hy vọng “của ít lòng nhiều” phần nào xua đi những nhọc nhằn vì mưa lũ mà miền Trung đang gồng mình chống đỡ.

Ở Hà Nội, người dân làng La Phù (huyện Hoài Đức, HN) miệt mài gói những chiếc bánh chưng để tiếp tế tới bà con miền Trung. Tính đến giờ, mọi người đã gói được khoảng 2000 chiếc và đang chờ luộc chín để gửi cứu trợ.

Trước đó, hơn 100 tăng ni, phật tử tại chùa Đình Quán (thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng chung tay gói hàng nghìn chiếc bánh chưng chay để gửi tới người dân Thừa Thiên Huế.

Những nồi bánh chưng tình nghĩa

Nhìn người dân trên khắp cả nước chung tay hỗ trợ bà con các tỉnh miền Trung mà mình thực sự xúc động. Chỉ mong mưa lũ sớm qua đi để bà con được an toàn, xây dựng lại cuộc sống.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.