SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ngôi làng bí ngô – nơi cả thế giới muốn đến vào ngày Halloween

06:18, 31/10/2018
(SHTT) - Ở Mỹ có một ngôi làng bí ngô độc đáo mà bất cứ ai trên toàn thế giới cũng muốn được ghé qua, nhất là vào dịp lễ Halloween. Cũng đúng thôi, sẽ chẳng nơi đâu có được những sắc màu như ở đây khi mà đâu đâu cũng nhìn thấy bí ngô.

Từ nhiều năm nay, mỗi khi dịp lễ Halloween đến gần thì ườn thực vật Dallas(Mỹ) lại trở thành một ngôi làng thu nhỏ. Mỗi công trình ở đây đều được xây dựng bằng bí ngô. Những quả bí ngô với kích thước – màu sắc khác nhau đã làm nên một sự đa dạng và vô cùng đẹp mắt. Chủ đề của làng bí năm nay là “Cuộc du hành đến Neverland”.

 

Để tạo ra công trình đậm chất “Peter Pan” trong ngôi làng năm nay như: thuyền cướp biển, nơi sinh sống của những cậu bé đi lạc hay vùng đầm phá của tiên cá, hơn 90.000 quả bí ngô thuộc 50 giống khác nhau đã được sử dụng. Để làm ra được những công trình này đòi hỏi không chỉ trí tưởng tượng của các nghệ nhân mà còn cả sự kiên nhẫn trong việc tuyển chọn, phân loại những trái bí để làm sao khi sắp đặt chúng lại với nhau sẽ tạo thành 1 tổng thể đẹp mắt và có thể trụ vững trong nhiều ngày.

 

Tất cả số bí ngô này đều được nông dân trong vùng trồng. Họ thậm chí đã lên kế hoạch trồng từ 1 năm trước để có thể có những trái đều, bóng đẹp và được thu hoạch đúng vào dịp lễ này.

 

Theo quy trình, tất cả bí sẽ được làm sạch và đánh bóng 6 tiếng trước khi được vận chuyển đến Dallas. Và để chuyên chở hết gần 10 vạn quả bí nguyên liệu này cần phải huy động đến những 14 chiếc xe rơ moóc. Trong quá trình triển lãm các nghệ nhân sẽ thay phiên nhau đi kiểm tra xem có trái bí nào bị hỏng không, nếu bị hỏng sẽ lập tức thay bằng trái khác để không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ chung. Nhưng thật may bí ngô lại là loại quả có thể để ở nhiệt độ thường trong nhiều ngày trời mà không bị ảnh hưởng.

 

Nhờ vào sự độc đáo cũng như vẻ đẹp mang đậm tinh thần Halloween mà ngôi làng bí ngô này từ lâu đã trở thành điểm đến của rất nhiều du khách vào mỗi dịp lễ hội ma quỷ. Nơi đây thậm chí còn được đánh giá là “Lễ hội bí ngô tuyệt nhất nước Mỹ” bởi chuyên trang du lịch nổi tiếng “Fodor’s Travel”. Nhìn những hình ảnh nhiều sắc màu này thật sự ai cũng muốn có mặt tại đây để có thể check in khoe với bạn bè về ngôi làng bí ngô độc đáo này.

 

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 15 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.