SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Đường sắt chạy qua phố cổ Hà Nội lung linh trên báo Pháp

17:30, 30/10/2018
Mới đây, hãng thông tấn AFP của Pháp có bài viết về đường tàu chạy qua khu Phố Cổ ở thủ đô Hà Nội.

Nằm ở trung tâm khu Phố Cổ náo nhiệt của Hà Nội, đoạn đường sắt do Pháp xây dựng đã trở thành điểm đến thu hút nhiều khách du lịch đến chụp ảnh, hay đơn giản là thưởng thức một tách cà phê hay bia lạnh.

 

Báo Pháp viết dù có phần nguy hiểm, du khách vẫn không ngần ngại đến khám phá đoạn đường sắt chạy qua khu phố Cổ ở Hà Nội bởi họ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó.

Dù có hơi nguy hiểm do đoạn đường sắt hiện còn hoạt động, nhiều du khách vẫn đổ về đây chụp ảnh bởi khung cảnh nơi đây đẹp như tranh.

 

Đối với nhiều người, được trải nghiệm cảm giác đứng nép vào các ngôi nhà và cảm nhận con tàu đang rất sát với mình là một sự thú vị.

"Vừa tuyệt vời lại vừa sợ hãi. Đó là một cảm giác mạnh khi đoàn tàu hỏa quá gần", Michelle Richards, một du khách người Úc, chia sẻ.

 

 AFP viết rằng đoạn đường sắt có từ thời Pháp thuộc từng được sử dụng để vận chuyển người và hàng hóa trên khắp Việt Nam. Một số đoạn của tuyến đường sắt đã bị hư hại nặng trong thời kỳ chiến tranh.

 

Đoạn đường sắt chạy qua khu phố Cổ ở Hà Nội thu hút khách hơn cả bởi nét đẹp độc đáo nơi đây. Nằm giữa những tòa nhà và quán cà phê, đoạn đường ray phủ bụi của thời gian uốn lượn qua từng ngỏ ngách được tô điểm bằng màu sắc sặc sỡ.

 

Khi nhìn thấy đoàn tàu từ xa chạy đến, du khách lập tức rời khỏi đường ray và móc chiếc điện thoại ra để chụp lại khoảnh khắc.

"Tôi cảm nhận như thể mình đang đợi chờ lễ Giáng sinh vậy…Và khi đoàn tàu đến, có điều gì đó thật khác. Wow! Thật đáng chờ đợi!", một du khách người Anh tên Paul Hardiman chia sẻ.

 

"Nó sở hữu một sự quyến rũ đến kỳ lạ. Có hoa cỏ trên các ban công và những ngôi nhà rất cổ nằm san sát nhau. Bạn sẽ được chứng kiến những con người sống ngay cạnh đoạn đường sắt", Edward Tsim, một du khách Hong Kong, diễn tả.

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.