SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Nghẹn lòng PHÒNG TRỌ 7m2 của NS cải lương nổi tiếng 1 thời: Cái tivi đen trắng là được cho

01:42, 17/04/2019
Nếu là người đam mê và yêu thích cải lương thì chắc hẳn bạn đã nghe tới cái tên Mỹ Hạnh. Bà nổi tiếng cùng thời với nghệ sỹ Thành Được, Minh Phụng… Tuy nhiên, thay vì có cuộc sống sung sướng, điều kiện khá giả thì bà lại phải sống lủi thủi 1 mình trong căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn 7m2.

Nghệ sỹ Mỹ Hạnh từng có một người con trai nhưng đã mất năm 15 tuổi. Người thân duy nhất của bà hiện tại chính là chị dâu. Tuy nhiên, người chị dâu này đã bị bệnh phải nằm liệt giường nên bà phải tự lo cho chính mình.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-14

Căn phòng trọ bé xíu được bày ti tỉ thứ đồ. Ban ngày, chiếc mền ngủ được xếp gọn gàng vào một góc, đêm đến thì trải ra giữa phòng ngủ chứ chẳng có gác xép hay giường gì cả. Ở đây, nền nhà khá thấp nên bà buộc phải lấy miếng gỗ chắn vào trước cửa phòng để mưa đỡ bắn vào. Có những ngày mưa lớn, miếng gỗ chắn không nổi, nước tràn vào ướt hết phòng và bà cũng phải thức trắng đêm vì chẳng có chỗ để ngủ.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-15

Trong căn phòng nhỏ bé này, thứ giá trị nhất chính là chiếc tivi trắng đen đã cũ và cây quạt máy. Những thứ này thực ra không phải của bà mà là những người cùng khu trọ cho khi chuyển đi hoặc không dùng tới nữa.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-16

Hết thời ca cải lương, nghệ sỹ Mỹ Hạnh “hành nghề” sơn móng dạo để kiếm sống qua ngày. Bộ dụng cụ sơn móng được đặt ở một góc tường, bên dưới có gắn hai bánh xe để tiện đi lại. Thực ra, chiếc xe đẩy này cũng chẳng phải của bà mà do trước đây có lần bà phát bệnh phải vào viện cấp cứu. Vài bạn trẻ thấy thương tình nên tìm đến và góp tiền mua cho chứ làm gì có tiền mà mua.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-17

Hũ gạo 5kg bà mới được người ta cho. Thỉnh thoảng, hàng xóm thương tình cũng sẽ cho khúc cá hoặc miếng thịt chứ bản thân bà tiền nhà và tiền thuốc còn chưa kiếm đủ lấy đây ra mà mua thịt, mua cá.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-18

Thật không ngờ, người phụ nữ "quyền lực" một thời của làng cải lương giờ lại phải sống "chui rúc" trong căn phòng bé tin hin, khổ sở thế này.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-27

"Cô đào" một thời giờ đây phải sống cô độc một mình, thỉnh thoảng nhờ vào sự trợ giúp của xóm giếng thì mới có thể sống qua ngày.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-28

Trong căn phòng chật hẹp, bà cũng cố giành ra hai góc nhỏ để đặt bàn thờ phật mà một bàn thờ cậu con trai nhỏ mất lúc 15 tuổi khi đang theo mẹ đi diễn ở tỉnh.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-29

Nhà vệ sinh vốn đã nhỏ lại còn được bà chất đầy đồ đạc là những chậu nhựa treo khắp nơi trong nhà khiến nơi này chỉ còn đúng 1 lối đi.

Những món đồ này cũng là bà đi xin hoặc người trong xóm thấy bà tội quá nên cho chứ chẳng có món nào là bà tự tay mua cả.

rot-nuoc-mat-nhin-can-phong-tro-7m2-toan-do-xin-duoc-cua-nghe-sy-cai-luong-noi-tieng-mot-thoi-24

Thật ra, không phải tự nhiên mà nữ nghệ sỹ phải sống khổ sở như vậy. Trước kia, bà từng cùng chồng làm chủ cả đoàn hát, hào quang tiền bạc đếm không xuể, tay không phải chạm tới một giọt nước. Tuy nhiên, kể từ ngày đoàn hát giải tán thì cuộc sống của "cô đào" cải lương nổi tiếng một thời cũng "xuống dốc" không phanh. Giờ đây, chỉ còn một mình bà mỗi ngày ngồi thở dài ngao ngán, mong làm được vài bộ móng tay để có đủ tiền mua thuốc thang và trả tiền nhà trọ.
 

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.