SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Ngày đầu xét tuyển nguyện vọng bổ sung: Các trường lo hồ sơ ảo

08:46, 27/08/2015
Ngày 26-8, thí sinh (TS) bắt đầu tham gia đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) vào những trường ĐH-CĐ còn chỉ tiêu xét tuyển. So với đợt xét tuyển NV1, đợt xét tuyển này diễn ra khá ảm đạm và không còn cảnh chen lấn. 

Tại TPHCM, các trường ĐH công lập như ĐH Lao động Xã hội - Cơ sở TPHCM, ĐH Thủy lợi, ĐH Văn hóa, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) còn đến vài trăm chỉ tiêu xét tuyển ĐH và CĐ. Trong ngày 26-8, chỉ có vài chục TS đến nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển những trường này bằng với điểm trúng tuyển NV1. Nhiều trường ĐH ngoài công lập như ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Công nghệ TPHCM, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Văn Lang, ĐH Kinh tế Tài chính, ĐH Văn Hiến… cũng dành từ vài trăm đến vài ngàn chỉ tiêu cho xét tuyển NVBS. 

Trong khi đó, nhiều trường ĐH công lập ở địa phương như Trường ĐH Trà Vinh, Trường ĐH Đà Lạt, Trường ĐH Bạc Liêu, Phân hiệu Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tại Gia Lai và Ninh Thuận… có hàng ngàn chỉ tiêu cho xét tuyển NVBS. Điểm xét tuyển của những trường này nhiều ngành chỉ bằng điểm sàn: 15 điểm (bậc ĐH) và 12 điểm (bậc CĐ). Trong ngày 26-8, có vài trăm TS đến đăng ký xét tuyển.  

Nhiều trường dành chỉ tiêu cho xét tuyển NVBS lo lắng: Quy định mới của Bộ GD-ĐT rút ngắn thời gian và có tạo điều kiện thuận lợi cho TS. Tuy nhiên, việc cho TS được photocopy giấy chứng nhận kết quả đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện có thể sẽ làm cho tình trạng TS ảo tăng lên rất nhiều. Thực tế, trong đợt xét tuyển NVBS, TS có đến 3 giấy chứng nhận và được phép đăng ký xét tuyển vào 3 trường khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có 1 trong 3 trường tuyển được mà thôi. Nếu cho TS photocopy giấy chứng nhận kết quả để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện (TS có thể photocopy để nộp vào cả chục trường) thì các trường không biết đường nào tính toán để trừ ảo. 

Thực tế điều các trường lo lắng hoàn toàn có cơ sở. Nếu trường nào không tính được chính xác TS ảo thì giống như con dao hai lưỡi: cho TS trúng tuyển nhiều và nhập học nhiều thì vượt chỉ tiêu và sẽ bị phạt; nếu TS trúng tuyển nhiều mà nhập học ít thì tuyển không đủ chỉ tiêu. 

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.