SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ngày 29/3, chính thức khai mạc Hội nghị Sở hữu trí tuệ năm 2024

15:33, 28/03/2024
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.

Được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Hội nghị sở hữu trí tuệ (SHTT) năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 29/3 tại Khách Sạn Đối Ngoại, Bộ Quốc Phòng, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên được Cục SHTT tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác quản lý nhà nước về SHTT năm 2023 và định hướng cho hoạt động SHTT trong thời gian tới. Sự kiện cũng đã trở thành diễn đàn quan trọng của ngành KH&CN nhằm đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động SHTT ở các địa phương, doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong cả nước.

Hội nghị có sự góp mặt của: Đại diện Lãnh đạo Bộ KH&CN và một số đơn vị chức năng của Bộ KH&CN; đại diện Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; đại diện các Bộ, Ban ngành có liên quan; đại diện Lãnh đạo Sở, lãnh đạo phòng chuyên môn và cán bộ chuyên trách về SHTT của các sở KH&CN; đại biểu một số trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp và đại diện các cơ quan truyền thông trung ương và địa phương.

hoi nghi dhtt

 Toàn cảnh Hội nghị SHTT thường niên năm 2022

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ được trao đổi và thảo luận về các chuyên đề như: Hoạt động sở hữu công nghiệp tại Hà Nội; Tình hình hoạt động sở hữu công nghiệp trên thế giới; Báo cáo về công tác thực thi quyền sở hữu công nghiệp và thanh tra chuyên đề về sở hữu công nghiệp tại địa phương; Báo cáo và đề xuất về quản lý hoạt động sáng kiến tại địa phương; Tình hình phát triển tài sản trí tuệ tại Việt Nam; Báo cáo về tình hình phát triển tài sản trí tuệ tại địa phương; Sở hữu trí tuệ với công tác bảo hộ, quản lý và phát triển sản phẩm OCOP; Báo cáo về thực trạng, khó khăn và những vướng mắc trong hoạt động hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài cho các doanh nghiệp và sản phẩm chủ lực địa phương.

Đặc biệt trong hội nghị, các chuyên gia sẽ thảo luận và đưa ra những giải pháp để giải quyết các vướng mắc trong hoạt động quản lý sở hữu trí tuệ ở trung ương và địa phương.

Bên cạnh đó, hội nghị còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương; Tham quan khảo sát một số đơn vị điển hình của thành phố Hà Nội.

Mỹ Tâm

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.