SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

BV Nhi đồng Thành phố cảm ơn bà Hằng vì đã từ thiện cho các bé

13:10, 26/05/2021
Theo chia sẻ từ phía bệnh viện, nhờ có quỹ từ thiện của bà Hằng mà suốt 2 năm qua, đã có hàng trăm em nhỏ được hoàn sinh trái tim, khối óc mắc "lỗi tạo hoá".

Theo chia sẻ từ phía bệnh viện, nhờ có quỹ từ thiện của bà Hằng mà suốt 2 năm qua, đã có hàng trăm em nhỏ được hoàn sinh trái tim, khối óc mắc "lỗi tạo hoá".

Thời gian gần đây, những câu chuyện xoay quanh bà Nguyễn Phương Hằng đang được dư luận nhất mực quan tâm, theo dõi. Bên cạnh những vụ lùm xùm không đáng có, bà Hằng còn được biết đến là một doanh nhân rất chăm làm từ thiện.

Ngoài 1.000 tỉ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19, mới đây, hai vợ chồng bà còn được Bệnh viện Nhi đồng Thành phố gửi lời cảm ơn sâu sắc vì đã giúp đỡ gần 100 trái tim, khối óc mắc "lỗi tạo hoá" được hồi sinh.

Bài đăng đang gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Chụp màn hình)

Theo Fanpage bệnh viện đăng tải, nhờ có Quỹ Hằng Hữu của gia đình bà Hằng mà suốt 2 năm qua, đã có hàng trăm em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh, não úng thủy... được chữa trị kịp thời. Hiện nay cũng còn rất nhiều em nhỏ bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn, tuy nhiên do không đủ tài chính nên các bé đã phải ngày ngày sống chung với căn bệnh của mình.

Thấy được điều đó, quỹ Hằng Hữu đã quyết định kí kết hợp tác, tài trợ kinh phí và rất nhiều trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật mổ tân tiến. Nhờ vậy, các em nhỏ mới có cơ hội được chỉnh sửa trái tim, khối óc mắc "lỗi tạo hoá" của mình, từ đó có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Ngoài giúp các em bé chữa bệnh, quỹ còn sẵn sàng hỗ trợ thêm cho mỗi bệnh nhi và gia đình về chi phí ăn uống, đi lại trong quá trình điều trị. Có thể nói, những gì mà gia đình bà Nguyễn Phương Hằng đã đem lại cho các em nhỏ là rất lớn và đáng trân trọng.

Hai vợ chồng bà Hằng đến thăm bệnh viện. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Một em nhỏ vui tươi sau khi được chữa trị. (Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố)

Ngay khi thông tin được đăng tải, dư luận đã không ngừng xôn xao, bàn tán. Hầu hết mọi người đều tán dương việc làm ý nghĩa của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy thời gian qua, cứ nhắc đến bà Hằng là lại thấy cả loạt vụ ồn ào không đáng có. Thế nhưng, những hoạt động từ thiện của bà lại mang ý nghĩa không hề nhỏ chút nào.

Nói về điều này, bạn H.N cho biết: "Cứ hỏi tiền nhiều để làm gì thì để làm những việc như này chứ đâu. Tuy lùm xùm nhưng từ thiện thì vẫn rất đáng khen ngợi." Đồng quan điểm, bạn M.L nói: "Nhìn em nhỏ cười tươi mà tui cũng vui lây theo. Bản thân tui không cần biết doanh nhân hay là ai, cứ giúp ích cho xã hội, cho đời thì đều đáng trân trọng".

Hình ảnh giản dị khi đi làm từ thiện của bà Hằng. (Ảnh: VTV)

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên hai vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng làm từ thiện. Trước đó, theo Lao động đưa tin, khi khi miền Tây xảy ra hạn mặn, ông bà đã đầu tư cả chục tỉ đồng lắp đặt máy lọc nước mặn thành nước ngọt để tặng bà con nơi đây.

Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, bà Hằng cùng chồng cũng đã để nhà nước sử dụng khu khách sạn có 81 phòng mở cửa đón người từ nước ngoài về cách ly tập trung.

Đáng nói nhất phải nhắc đến khoản tiền 1.000 tỷ đồng mà vợ chồng bà Hằng quyết định hiến tặng cho nhà nước để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Trong một livestream, bà cũng khẳng định: "Nếu như dịch còn diễn biến nữa thì sẽ còn tiếp tục hiến tặng nữa...".

Bà Nguyễn Phương Hằng nhận được nhiều lời khen của dư luận nhờ những hoạt động từ thiện. (Ảnh: VTV)

Hiện tại, các vụ lùm xùm xoay quanh bà Nguyễn Phương Hằng vẫn được dân tình quan tâm, theo dõi. Chỉ một livestream của bà thôi cũng đủ thu hút cả triệu người xem. Hành động từ thiện của bà cũng vì vậy mà được nhiều người biết đến, ủng hộ.

Kamena - Theo Thể Thao & Văn Hóa 
http://yan.thethaovanhoa.vn/bv-nhi-dong-thanh-pho-cam-on-ba-hang-vi-da-tu-thien-cho-cac-be-kem-may-266704.html
Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.