SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Năm học 2019 - 2020: Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo mỗi học sinh tiểu học chỉ được dùng tối đa 3 quyển vở

07:01, 29/08/2019
(SHTT) - Trước ngày bắt đầu năm học mới 2019 – 2020, Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM ban hành Công văn 2711/GDĐT-TH hướng dẫn một số hoạt động đầu năm học và chuẩn bị vào năm học mới cấp tiểu học.

Công văn này được gửi đến Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo các quận, huyện và Hiệu trưởng các trường Phổ thông nhiều cấp học, trong đó, bao gồm cả các trường công lập và ngoài công lập.

Theo đó, Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM chỉ đạo các trường tiểu học cần nghiêm túc thực hiện các vấn đề sau:

#1. Nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

#2. Bảo đảm việc tổ chức các hoạt động đầu năm học tuyệt đối an toàn cho học sinh, tạo không khí phấn khởi cho học sinh khi bước vào năm học mới, phát huy tính sáng tạo, tự chủ và tự điều khiển hoạt động của học sinh, tránh việc rập khuôn, máy móc, hình thức và không hiệu quả.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Quảng Ninh
 
#3. Ngày khai giảng là ngày 05/09/2019, và thực hiện chương trình tuần 1 bắt đầu từ ngày 26/8/2019 đến ngày 30/08/2019.

#4. Thời gian học được nêu rõ:

- Đối với lớp học 2 buổi/ngày thì thời gian bắt đầu vào buổi sáng không sớm hơn 7 giờ 15 phút và thời gian ra chơi của mỗi buổi học, kể cả thời gian tập thể dục không ít hơn 30 phút.

- Đối với lớp học 1 buổi/ngày thì thời gian bắt đầu vào buổi sáng trong khoảng từ 7 giờ 15 phút đến 7 giờ 30 phút, còn buổi chiều thì trong khoảng từ 12 giờ 45 phút đến 13 giờ, thời gian ra chơi của mỗi buổi học, kể cả thời gian tập thể dục không ít hơn 30 phút.

#5. Các khối lớp tiểu học thống nhất sử dụng tối đa 03 quyển vở ô ly

Trong đó bao gồm:

- Vở Toán: Dùng để ghi các kiến thức liên quan đến môn Toàn và làm các bài luyện tập Toán.

- Vở Tiếng Việt: Dùng để ghi môn Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Luyện chữ viết đối với lớp 1.

- Vở Bài học: Dùng để ghi các môn và các phân môn còn lại. Đối với lớp 1, không bắt buộc, khuyến khích cho học sinh sử dụng vở này từ học kỳ II.

Được biết, ở năm học 2017 – 2018, số quyển vở tối đa được dùng là 05, rồi đến năm học 2018 – 2019, con số này được giảm xuống 04 và năm học mới này, được giảm xuống chỉ còn 03 quyển vở.

Chỉ đạo này nhằm khắc phục tình trạng phải học quá tải, không cần thiết đối với các học sinh tiểu học, vì trẻ cần được dung hòa thời gian để học tập, vui chơi và nghỉ ngơi.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.