SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Mỹ sắp xây nhà máy đầu tiên ở Cuba

09:58, 17/02/2016
Đài truyền hình ABC News vừa đưa tin chính quyền của Tổng thống Obama vừa phê duyệt dự án xây dựng nhà máy đầu tiên của Mỹ tại Cuba kể từ năm 1959.

Theo thông báo của Bộ Tài chính Mỹ, Công ty Cleber LLC ở bang Alabama được phép xây dựng nhà máy sản xuất máy kéo và các thiết bị nặng khác ở một đặc khu kinh tế mà chính phủ Cuba xây dựng gần thủ đô Havana nhằm thu hút đầu tư nước ngoài. Trước đó, các quan chức Cuba đã công khai ủng hộ dự án xây dựng nhà máy này.

Cho phép một công ty sản xuất máy kéo Mỹ hoạt động ở Cuba là điều không thể tưởng tượng nổi trước thời điểm Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castrol tuyên bố bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào cuối năm 2014.

Dự án trên, có vốn đầu tư ước tính khoảng 5-10 triệu đô la Mỹ, sẽ là khoản đầu tư đầu tiên của một doanh nghiệp Mỹ trên lãnh thổ Cuba kể từ khi ông Fidel Castro lên nắm quyền vào năm 1959 và tiến hành quốc hữu hóa các tài sản tư nhân trị giá hàng tỉ đô la. Vụ quốc hữu hóa các doanh nghiệp Mỹ đã khiến Mỹ trả đũa bằng cách áp đặt cấm vận mọi hình thức thương mại đối với Cuba.

Nhà máy của Cleber LLC tại Cuba sẽ lắp ráp các máy kéo 25 mã lực và sẽ được bán với giá 10.000 đô la Mỹ/cái. Hai người đồng sáng lập công ty Cleber LLC, Horace Clemmons và Saul Berenthal, cho biết nhà máy sẽ hoạt động vào quý 1 năm 2017. Họ dự tính sẽ thuê 30 công nhân nhưng nếu kế hoạch tiến triển tốt, họ sẽ thuê 300 công nhân trong vòng 5 năm tới.

Họ tin rằng họ có thể bán hàng trăm máy kéo mỗi năm cho các nông dân Cuba nhận được kiều hối từ những người bà con ở nước ngoài cũng như cho các tổ chức phi chính phủ đang hỗ trợ cải thiện nền nông nghiệp Cuba. Họ cho biết sẽ xuất khẩu máy kéo sang các nước Mỹ Latin khác áp đặt thuế nhập khẩu thấp hoặc miễn thuế đối với các sản phẩm từ Cuba.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Liên kết hữu ích