SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mừng cưới bạn 1 triệu, lúc mình cưới bạn mừng 200.000đ, còn dắt theo cả gia đình đem cỗ về

06:05, 28/10/2020
Một câu chuyện không hề mới nhưng lại mọi người phải băn khoăn: "Mừng cưới bao nhiêu mới toại lòng nhau?"

Lúc xưa đám cưới bạn ta đi hết mình, lúc ta đám cưới, bạn đi tiền mừng khiến mình "hết hồn". 

Tiền mừng cưới như là một món quà thay lời chúc mừng, lời gửi gắm cũng như thể hiện tình cảm của người đi đối với cô dâu, chú rể. Thế nhưng việc mừng cưới bao nhiêu, gửi tặng như thế nào cho hợp lý vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Vậy nhưng từ trước đến nay, vẫn có không ít những câu chuyện "dở khóc dở cười" xoay quanh chiếc phong bì mừng cưới. Có nhiều trường hợp, chính chủ đã không ngại cho rằng nhiều vị khách thực sự đã “có qua mà không có lại” khiến họ chỉ biết ngậm ngùi mà cười trừ.

Mừng cưới bạn 1 triệu, lúc mình cưới bạn mừng 200 nghìn

Cũng giống như câu chuyện mới được đăng tải trên mạng xã hội sau đây. Một chú rể đã phải “bóc phốt” vì vị khách thiếu tinh tế. Anh tâm sự rằng tiền mừng cưới của mình quá ít, trước đây mừng cưới cho người ta tận 1 triệu đồng nhưng nay chỉ được “trả nợ” không đáng bao nhiêu, đã thế, người khách kia còn được cho là thiếu ý tứ đến nỗi dắt theo cả vợ con đến và còn lấy cả mâm cỗ mang về.

Chú rể tâm sự, không hài lòng về tiền mừng của một vị khách.

Câu chuyện được chú rể này chia sẻ như sau:

“Tính mình vốn cũng rộng rộng rãi tiền nong, nhất là tiền mừng, lễ lạc các kiểu. Mình quan niệm sống không tính toán thì người ta sẽ quý mà biết điều. Văn phòng mình có mấy người thôi, nên mỗi lần có đình đám, mình đều góp mặt. Mọi người ai cũng rất ý thức và hiểu, trừ anh T - ngồi đối diện bàn mình.

Ông này phải cái tính quý tiền hơn quý người, lúc nào cũng tiền, tiền, tiền. Cơm văn phòng trên 35.000đ là ông thà nhịn chứ không ăn, đồ dùng bình thường như áo mưa, mũ bảo hiểm ông ấy cũng nhặt nhạnh đâu đấy từ mấy cái để quên trong công ty chứ không mua. Trà đá, trà chanh thì phải bao thì ông mới đi, không thì còn lâu vì "tốn thời gian, anh không thích xã giao lê lết"...

Vị khách dẫn theo vợ con, đi phong bì 200.000đ

...Ông này lại còn kiểu tính toán, kiểu như miễn phí thì không sao, nhưng bỏ tiền ra thì luôn mồm đòi xịn, sang chảnh mặc dù tiền ít. Trước mình rủ ông ấy đi ăn bún bò Huế ở quán mới, đầu tiên mình định trả, nhưng ai dè quên ví, thế là ông này nhăn nhó trả tiền. Chỉ 60.000đ thôi mà về ông ta cứ cằn nhằn: "30.000đ một bát mà cho có tí thịt, cọng hành úa lặt ra, không đáng tiền".

Đỉnh điểm là đám cưới mình hôm chủ nhật vừa rồi, ông này lôi cả vợ và đứa con trai 3 tuổi đến để ăn cỗ. Gia đình đấy chiếm mất nửa mâm cỗ vị trí đẹp nhất, ăn uống cực nhiệt tình, thậm chí còn xin túi bóng cầm mấy đĩa gà, tôm mang về. Chuyện không có gì để nói đến khi mình check phong bì, thấy ông này mừng 200.000đ. Trong khi trước đây mình đi cưới ông 1 triệu lận, mà chỉ một mình mình đến ăn thôi.

Vị khách không quên gửi lời nhắn sau bữa tiệc.

...Đến giờ thì mình không thể hiểu được nữa, tại sao người nhôm nhựa đến thế vẫn còn sống? Mà, có nên nhắc nhở khéo ông ấy không? Nhắc thì kiểu gì cho thâm mà hợp lý? Hay có phải mình đang tính toán quá không nhỉ?".

Đáng chú ý sau khi bữa tiệc kết thúc, vị khách kia còn gửi lời chúc và không quên kèm theo lời nhắn: “Cỗ ngon lắm nhưng gà chặt hơi to con tôi không ăn được... Hôm nay mà thêm mấy két bia một mâm nữa là tuyệt vời luôn”. Điều này đã khiến chú rể vốn không hài lòng lại càng thêm bức xúc về anh đồng nghiệp.

Ý kiến trái chiều từ CĐM

Câu chuyện với vấn đề nhạy cảm xưa nay được đăng tải trên MXH lại tiếp tục nhận được sự quan tâm từ đông đảo người dùng mạng. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích, cho rằng vị khách kia “keo kiệt” khi dẫn cả gia đình đi ăn rồi mừng đám cưới chỉ 200.000đ, trong khi người bạn kia từng đi phong bì cho anh tận 1 triệu.

Không ít người lên tiếng chỉ trích người bạn vô tư thái quá kia

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng tiền mừng cưới bao nhiêu là từ cái tâm của mỗi người khách đến dự. Đó là còn tuỳ vào điều kiện kinh tế của mỗi người. Cô dâu, chú rể cũng không nên mang ý nghĩ “mừng trả” như vậy sẽ mất đi giá trị tinh thần của một ngày vui và trọng đại như thế.

CĐM có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc này.

Cùng xem qua một số bình luận của cư dân mạng nhé:

 “Chẳng quan tâm chuyện lấy thức ăn về, cũng chẳng quan tâm chuyện người ta dẫn ai đi theo. Nhưng cái việc người ta 1 triệu giờ mình đi lại 200k thì quá đáng thật, keo kiệt dễ sợ”

“Đi 200 nghìn dắt theo vợ con giờ lại còn đòi thêm mấy két bia, đúng là không thể hiểu nổi, vậy rồi sao mai mốt nhìn mặt nhau”

“Có mấy người vừa bủn xỉn vừa kém duyên như thế nên nhiều người làm đám cưới lỗ lên lỗ xuống là chuyện bình thường luôn. Nghe mà hết muốn làm đám cưới”

“Thôi thì đám cưới là ngày vui, đi bao nhiêu là tuỳ tâm của mỗi người, nói chi cho mất vui”

Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng. Dẫu biết, việc tiền mừng bao nhiêu là do tuỳ tâm, tuỳ vào điều kiện kinh tế của mỗi người nhưng nếu ai cũng có kiểu hành xử giống như vị khách bên trên thì chắc hẳn đôi vợ chồng nào cũng phải “méo mặt” sau đám cưới.

Ảnh: Tổ Lái

Yến Nhi - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/chuyen-mung-cuoi-minh-di-cuoi-1-trieu-luc-minh-cuoi-ban-mung-200k-210049.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.