SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Một số đại học công bố phương án tuyển sinh 2016

09:00, 08/01/2016
Một số trường đại học đầu tiên đã công bố sớm phương thức tuyển sinh cho mùa tuyển sinh năm 2016 để thí sinh có nhiều thời gian chuẩn bị và hạn chế tình trạng rối loạn như mùa tuyển sinh năm ngoái.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: tuyển 7.000 chỉ tiêu

Trường này vừa công bố sẽ tuyển 7.000 chỉ tiêu cho 18 ngành đào tạo trong năm 2016.

Cuối tháng 10-2015, Bộ GD- ĐT đã cho phép nhà trường thực hiện triển khai đề án tự chủ tuyển sinh năm 2016 với hai đợt tuyển sinh trong một năm: đợt một từ tháng 1 đến tháng 2, đợt hai từ tháng 8 đến tháng 10.

Điều kiện xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Tiêu chí xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12 bậc trung học phổ thông. Cụ thể, thí sinh phải có tổng điểm kết quả học tập ba môn theo tổ hợp xét tuyển tương ứng từ 18 điểm trở lên, hạnh kiểm khá trở lên.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 từ ngày 1-1 đến hết ngày 15-2. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại Trường hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện vào địa chỉ của trường.

Tuy nhiên, con số 7.000 chỉ tiêu tuyển sinh nêu trên chưa có ngành y, dược – hai ngành mà Bộ GD-ĐT mới đồng ý cho phép mở vào ngày 28-12 vừa qua.

Khi được hỏi về vấn đề này, TS Nguyễn Kim Sơn, Chánh văn phòng nhà trường cho biết, hiện nhà trường đang bổ sung cơ sở vật chất cùng đội ngũ giảng viên và trình báo cáo lên Bộ, sau khi có quyết định của Bộ, trường sẽ thông báo chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể.

Sau khi Bộ GD-ĐT cùng Bộ Y tế rà soát các điều kiện đảm bảo chất lượng của hai ngành mới này, trường phải tiếp tục hoàn thiện về đội ngũ, cơ sở vật chất thì mới được tuyển sinh từ năm 2016.

Trong đó, ngành dược phải thực hiện xong hợp đồng mua bán thiết bị đã ký trị giá 23 tỉ đồng, bổ sung tối thiểu một thạc sĩ môn Phân tích kiểm nghiệm.

Còn ngành y đa khoa, trường chỉ được tuyển sinh sau khi trường bổ sung một tiến sĩ sản khoa, và sáu giảng viên cơ hữu đúng chuyên ngành là chẩn đoán hình ảnh, truyền nhiễm, tâm thần, ký sinh trùng, sinh lý bệnh miễn dịch, mô phôi, đồng thời thực hiện các hợp đồng mua bán trang thiết bị đã ký trị giá 11 tỉ đồng.

ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh 5 đợt

Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội thông báo tuyển 450 chỉ tiêu thuộc 8 ngành đào tạo trong năm 2016.

Nhà trường sẽ tuyển sinh 5 đợt, theo đó, 3 đợt tuyển đầu tiên diễn ra trước Kỳ thi THPT Quốc gia và các thí sinh sẽ có kết quả vào trường trước tháng 7 năm nay. Các thí sinh đăng ký dự tuyển đợt 4 và 5 phải tham dự kỳ thi THPT Quốc gia với tổ hợp 3 môn thi trong số các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh đạt điểm chuẩn của trường.

Trường Đại học FPT thay đổi phương thức thi tuyển

Năm 2016, Trường Đại học FPT tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu vào theo hình thức trắc nghiệm và viết luận. Kỳ thi diễn ra vào ngày 15-5-2016 với điểm mới là 100% thí sinh sẽ làm bài thi trên máy tính.

Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường là 2.000 sinh viên cho 9 chuyên ngành. Trường cũng bổ sung thêm hai chuyên ngành mới là Kinh doanh quốc tế và Công nghệ thông tin, do nhu cầu nhân lực trong xã hội của hai ngành này đang ngày càng tăng cao.

Đối tượng tuyển sinh là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2016. Hạn đăng ký xét tuyển đến hết ngày 11-05-2016.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga vừa có công văn gửi các trường đại học về việc tuyển sinh năm 2016. Theo đó, các cơ sở giáo dục ĐH có quy mô sinh viên ĐH chính quy vượt quá so với Thông tư 32 sẽ được khống chế chỉ tiêu không vượt quá năm 2015.

Trước đó, Thông tư 32 quy định về chỉ tiêu tuyển sinh của cơ sở giáo dục ĐH (sẽ có hiệu lực từ tháng 2-2016) là đảm bảo quy mô tối đa của trường đại học không vượt quá 15.000 sinh viên chính quy.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường xây dựng lộ trình giảm dần quy mô sinh viên đại học chính quy và gửi báo cáo về Bộ GD-ĐT trước 31-3-2016 để xem xét, quyết định.

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.