SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Meta thử nghiệm tính năng kiếm tiền trong Horizon Worlds

07:13, 13/04/2022
(SHTT) - Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, thông báo công ty đang thử nghiệm tính năng kiếm tiền cho người sáng tạo nội dung trong nền tảng thực tế ảo (VR) Horizon Worlds.

Meta bắt đầu thử nghiệm hai công cụ mới cho phép người sáng tạo thử nghiệm các cách khác nhau để kiếm tiền từ những điều họ đang xây dựng trong Horizon Worlds. Đây là một phần trong kế hoạch của Meta nhằm xây dựng  metaverse – “vũ trụ” của các thế giới ảo được kết nối với nhau, giống như trong các tiểu thuyết như  “Snow Crash”  và  “Ready Player One”.

1

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta  

Tính năng này ra mắt lần đầu tiên vào ngày 11/4/2022 và bắt đầu thử nghiệm với một nhóm nhỏ người sáng tạo nội dung để nhận phản hồi từ họ. Công ty cho biết loại công cụ này là các bước để hướng tới tầm nhìn dài hạn cho metaverse - nơi người sáng tạo có thể kiếm sống và là nơi mọi người có thể mua hàng hóa, dịch vụ và trải nghiệm kỹ thuật số.

Ông Zuckerberg đã thảo luận về tin tức này trong một cuộc đối thoại với Vidyuu Studios do Alex Chandler, người sáng lập Horizon Worlds tổ chức. Theo đó, Zuckerberg đã bàn về nền kinh tế metaverse trong tương lai và các kế hoạch sử dụng công cụ kiếm tiền trong Horizon Worlds.

Giám đốc điều hành Meta chia sẻ: “Tính năng này đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm và sự sáng tạo từ những người đang xây dựng nội dung, trải nghiệm trên Horizon Worlds. Đây sẽ là một quá trình lặp đi lặp lại. Trước tiên, trên nền tảng cần có những thứ mà người dùng có nhu cầu. Tiếp đến, công ty sẽ xem xét nội dung mà người sáng tạo đang xây dựng để đánh giá hiệu quả hoạt động. Cuối cùng, dựa theo đó, họ sẽ tiếp tục cải thiện và xây dựng các vòng lặp tiếp theo”.

Meta cho biết về bản chất, Metaverse không bị giới hạn bởi không gian vật lý, do vậy thế giới ảo này sẽ mang lại một cấp độ sáng tạo mới và mở ra cơ hội mới cho thế hệ người sáng tạo và doanh nghiệp theo đuổi đam mê và tạo ra thu nhập. Họ sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm mô hình kinh doanh phù hợp.

2

 

Meta đang triển khai chương trình thử nghiệm với một số người sáng tạo qua việc cho phép họ bán các vật phẩm và hiệu ứng ảo trên trang của họ. Ví dụ: một người sáng tạo nội dung bất kỳ có thể sản xuất và bán các phụ kiện đi kèm cho thế giới thời trang hoặc cung cấp quyền truy cập trả phí vào các phần mềm kỹ thuật số chuyên dụng đã được chế tạo.

Hiện, người dùng từ 18 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ và Canada có thể mua các vật phẩm hiện đang có sẵn Horizon Worlds. Những người sáng tạo bán các mặt hàng sẽ thấy tab Thương mại và gizmo khi họ ở chế độ ‘Tạo’, cho phép họ tạo các mặt hàng có thể mua được.

horizon-worlds

 

Ngoài việc giới thiệu các giao dịch mua trong thế giới ảo, Meta đang bắt đầu thử nghiệm chương trình Phần thưởng cho người sáng tạo Horizon Worlds dành cho những người tham gia ở Hoa Kỳ. Những phần thưởng này được xây dựng dưới dạng các chương trình định hướng mục tiêu hàng tháng, trong đó người sáng tạo cũng sẽ được trả lương cho sự cố gắng của họ với mục tiêu đã đặt ra. Đặc biệt, các nhà sáng tạo nội dung sẽ nhận được đầy đủ khoản thù lao này mà không bị tính phí.

Hiện tại, thử nghiệm đang giới hạn cho một số người sáng tạo nội dung, nhưng theo thời gian, Meta có thể phát triển các mục tiêu này cho nhiều mục đích khác nhau như khuyến khích người sáng tạo áp dụng các công cụ hoặc tính năng mới mà Meta triển khai.

Những người sáng tạo đang tham gia bất kỳ chương trình kiếm tiền nào (bao gồm bán hàng trong thế giới ảo và phần thưởng dành cho người sáng tạo) để đủ điều kiện nhận thu nhập, họ phải tuân theo tất cả các chính sách của Meta đối với Horizon Worlds, trong đó có cả Chính sách về hành vi trong VR và Chính sách nội dung bị cấm của Horizon Worlds.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.