SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Messi lập siêu phẩm, Barcelona thắng dễ Alaves

21:06, 21/12/2019
Antoine Griezmann, Lionel Messi và Luis Suarez đều đã ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước Alaves.

Tiếp đón đối thủ kém về đẳng cấp trên sân nhà, Barcelona dù tung ra đội hình có nhiều sự thay đổi so với trận El Clasico hồi giữa tuần nhưng vẫn dễ dàng chiếm ưu thế.

Ảnh: AFP

Tạo được sức ép ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ nhà không gặp nhiều khó khăn trong việc mở tỷ số khi ngay ở phút 14, khi Antoine Griezmann dứt điểm dễ dàng bằng chân phải sau cút tạt bóng của Luis Suarez. Ít phút sau, chân sút Pháp ngã trong vòng cấm, tuy vậy trọng tài không cho Barcelona hưởng phạt đền.

Thế trận không có nhiều chuyển biến trong hiệp 1 khi Barcelona tiếp tục áp đảo đối phương, kiểm soát bóng hoàn toàn vượt trội và có nhiều cơ hội hơn. Sự áp đảo của họ được cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ hai ở phút 45 khi Suarez một lần nữa kiến tạo để Arturo Vidal dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Trong khi hàng công thi đấu rất hiệu quả thì các hậu vệ Barcelona lại tỏ ra chủ quan, không tập trung. Trong một tình huống dàn xếp tấn công khá đơn giản của đội khách, Pere Pons không bị ai theo kèm đã thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Marc-Andre Ter Stegen, gỡ lại một bàn cho Alaves.

Những phút tiếp đó, Alaves vùng lên tấn công khá dồn dập và đã có những tình huống khiến người hâm mộ Barcelona thót tim. Tuy vậy, khi đội khách chưa tìm được bàn gỡ thì họ đã để thủng lưới lần thứ ba trong khoảnh khắc xuất thần của Lionel Messi.

Chân sút Argentina dẫn bóng áp sát vòng cấm đội khách rồi bất ngờ tung ra cú sút chân trái sở trường, khiến thủ môn Alaves không kịp bay người cứu thua.

Trong những phút còn lại, Alaves không còn duy trì được tinh thần hưng phấn và không tạo ra thử thách thực sự nào cho khung thành đội chủ nhà. Barcelona nhờ đẳng cấp vượt trội đã kiểm soát tốt thế trận và có bàn thắng thứ tư nhờ quả đá phạt đền của Suarez.

Với trận thắng 4-1 trước Alaves, Barcelona tạm thời vượt lên trên kình địch Real Madrid trên BXH, chiếm vị trí thứ nhất. Tuy vậy, đội bóng của HLV Zinedine Zidane sẽ có cơ hội san bằng khoảnh cách này khi tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà vào rạng sáng 23/12.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Pique, Umtiti, Sergi Roberto, Busquets, Aleña, Vidal, Messi, Suarez, Griezmann.

Alaves: Pacheco, Martín, Ely, Navarro, Duarte, Pere Pons, Manu Garcia, Vidal, Javi Muñoz, Wakaso, Lucas Perez.

Ghi bàn

Barcelona: Griezmann (14'), Vidal (45'), Messi (69'), Suarez (75' pen)

Alaves: Pons (56')

Hồ Anh (SHTT)

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.