SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Máy bay chở 58 người bị rơi ở Đài Loan

09:17, 05/02/2015
Tờ straintstime đưa tin, sáng 4-2, một chiếc máy bay chở khách, được cho có 58 người trên khoang, đã rơi xuống sông ở ngoại ô thành phố Đài Bắc, Đài Loan. 

Tại nạn xảy ra khoảng 11 giờ ngày 4-2 (giờ địa phương) khi chiếc máy bay mang số hiệu ATR 72-600 của hãng hàng không TransAsia chở 58 người, gồm 5 thành viên phi hành đoàn và 53 hành khách, vừa cất cánh từ sân bay Tùng Sơn ở Đài Bắc đi Kim Môn đã rơi xuống và đâm vào một tuyến đường trên cao trước khi rơi xuống sông. 5 thành viên tổ bay đều là người Đài Loan. Trong số các hành khách có 31 người đến từ Trung Quốc đại lục và 3 trẻ em.

Cục hàng không dân sự Đài Loan vừa công bố danh tính 3 phi công trong buồng lái, đó là phi công Liao Jianzong, Liu Zizhong và thực tập sinh Hong Binzhong. 2 phi công của chuyến bay này đều là những người có thâm niên cao trong nghề, anh Liu là hơn 7.000 giờ, còn anh Liao có 5.000 giờ bay. Theo luật hàng không quốc tế, chỉ cần có trên 1.500 giờ bay là đủ tiêu chuẩn làm phi công nội địa.

Ông Chen Hsin-te, giám đốc điều hành hãng hàng không TransAsia Airways hôm nay đã cúi đầu xin lỗi hành khách và thành viên phi hành đoàn tại cuộc họp báo.

Đến 21 giờ (giờ địa phương), khoảng 10 giờ sau khi tai nạn xảy ra, số người thiệt mạng đã lên đến con số 31 người và lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 12 người bị mất tích.

Theo Straitstime, tính đến 18 giờ (giờ địa phương) đã có 23 người đã chết, trong đó 1 người chết tại chỗ và 9 người khác chết trên đường đi cấp cứu; 20 người vẫn còn đang mất tích và 15 người khác bị thương.

Hai hộp đen của máy bay cũng đã được trục vớt.

Theo thông tin mới cập nhật lúc 13 giờ 52 (giờ địa phương) con số người thiệt mạng đã tăng lên 13 người, 29 người vẫn còn mắc kẹt bên trong hoặc bị trôi theo dòng nước và 16 người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 10 người song hiện vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong máy bay. Những người được cứu đều bị thương.

  

  

Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Sở cứu hỏa Đài Bắc đã cử 5 đội cứu hộ tới hiện trường, sử dụng xuồng cao tốc để cứu các hành khách. Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực gần cầu Nanyang tại quận Xizhi.

CNA dẫn lời người phát ngôn cơ quan An toàn hàng không Đài Loan Wang Hsing-chung nói rằng các điều tra viên đã có mặt để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn..

  

Hình ảnh chiếc máy bay gặp nạn trước khi đâm xuống sông. Ảnh: Tân Hoa Xã

Tháng 7-2014, 48 người đã thiệt mạng khi một máy bay cũng của hãng hàng không TransAsia Airways, một hãng hàng không tư nhân của Đài Loan, gặp tai nạn trong thời tiết mưa bão trên quần đảo Bành Hồ.

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Liên kết hữu ích