SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Man.City - Bayern Munich: Cơ hội cuối cho Pellegrini

08:13, 25/11/2014
Chỉ có thắng Bayern Munich, Man.City mới níu kéo được cơ hội tranh tấm vé thứ nhì ở bảng E vào vòng đấu knock-out. Nếu Man.City không vượt qua nổi thử thách, ghế của Pellegrini có lẽ cũng chẳng còn…

Mọi thứ đang chống lại HLV Pellegrini trước trận đấu được cho là quan trọng bậc nhất của Man.City ở đấu trường Champions League mùa này. Man.City đang lận đận dưới đáy bảng E, chỉ kiếm được 2 điểm sau 4 lượt đấu. Bi kịch chưa dừng lại, 3 trong số những vị trí trụ cột của Man.City phải vắng mặt (Yaya Toure và Fernandinho bị treo giò, David Silva vẫn còn đau đầu gối) thì chính Pellegrini cũng không hiểu ông phải xoay xở kiểu gì mới thắng được Bayern Munich.

Ông Pellegrini băn khoăn, không biết nên đặt niềm tin vào ai trong số 5 tiền vệ ở giữa sân - Nasri, Fernando, Navas, Milner và Lampard trong màn tiếp đón Bayern. Khoảng trống mà Toure để lại khá lớn, gần như không thể thay thế và điều đó khiến sức mạnh tấn công của Man.City giảm thiểu đáng kể. Nhưng ông Pellegrini vẫn phải đốc thúc học trò hướng đến chiến thắng, bởi họ đã không còn đường lùi. Man.City cần phải lấy trọn 3 điểm trước Bayern Munich, nhưng cơ hội đi tiếp của thầy trò ông Pellegrini còn phụ thuộc vào hành trình của AS Roma và CSKA Moscow. Thành thử, Man.City vừa đá vừa ngóng tin từ đối thủ.

Trong khi đó, sự trở lại của Schweinsteiger khiến HLV Pep Guardiola vui mừng. Sau khi thủ quân Philipp Lahm nghỉ dài hạn vì chấn thương, việc Schweinsteiger xuất hiện phần nào giúp Bayern củng cố sự vững chắc ở khu vực giữa sân.

Bayern coi như đã đoạt vé đầu tiên vào vòng knock-out nên rất thảnh thơi ở 3 lượt đấu còn lại. Chính tâm lý thoải mái đó sẽ giúp đội bóng của Guardiola dễ dàng điều trị Man.City, bất chấp là đá trên sân khách Etihad.

Bayern đang sở hữu chuỗi 18 trận bất bại, xứng đáng dẫn đầu ở cả Bundesliga lẫn Champions League. Đấy là lý do dù nhiều người dành sự ưu ái cho Man.City, nhưng ít người tin rằng thầy trò ông Pellegrini thắng được đối phương.

Trong 6 lần đụng độ trước đây ở Champions League và đá giao hữu, Bayern thắng Man.City đến 4 lần, hòa 1 và bại 1. Tức là xét trên mọi khía cạnh, đại diện của Bundesliga vẫn trội hơn so với đội bóng thành Manchester. Đấy là lý do giới quan sát đều đi đến chung một

nhận định là Bayern Munich sẽ thắng trong cuộc đối đầu trên sân Etihad.

Đội hình dự kiến:

Man.City (5-3-2): Hart - Zabaleta, Kompany, Demichelis, Sagna, Clichy - Nasri, Navas, Milner - Aguero, Jovetic.

Bayern Munich (4-3-3): Neuer - Benatia, Boateng, Alaba, Rafinha - Schweinsteiger, Alonso, Bernat - Gotze, Ribery, Lewandowski.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.