SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Malaysia đóng cửa hàng trăm trường học vì nắng nóng

15:36, 11/04/2016
Bộ Giáo dục Malaysia vừa ra lệnh đóng cửa tất cả trường học ở bang Perlis và một phần bang Pahang trong hôm nay, 11-4, khi nhiệt độ tăng cao do hiện tượng El Nino. 

Hãng tin Bernama dẫn thông báo của Bộ Giáo dục Malaysia cho biết, đây là một biện pháp để bảo vệ sức khỏe học sinh khi nhiệt độ ở bang Perlis, khu vực Jerantut và Temerloh ở bang Pahang, đã vượt 37°C trong hơn 72 giờ.

Thông báo của Bộ cho biết, có tổng cộng 259 trường học phải đóng cửa, gồm 68 trường trung học và 191 trường tiểu học, với tổng số 97.533 học sinh. Tuy nhiên, chỉ học sinh được nghỉ và không phải học bù, còn các hoạt động khác của trường vẫn tiến hành như thường lệ.

Theo The Star, Cơ quan Khí tượng dự báo gió mùa mang thêm mưa và mưa dông vào các buổi chiều kéo dài tới giữa hoặc cuối tháng 5 sẽ giúp hạ nhiệt đợt nắng nóng này. Tuy nhiên, mùa khô sẽ đến từ tháng 6 tới tháng 9, cũng là thời gian khói mù xuyên biên giới từ Indonesia có thể tái diễn.

Hiện khu vực Seberang Prai Tengah ở Penang giữ kỷ lục không có mưa suốt 41 ngày, tiếp theo là Bahagian Kudat ở Sabah không có mưa suốt 27 ngày.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.