SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Luộc gà với nước 'xưa rồi', mẹ chỉ cần dùng lá chanh và muối đảm bảo gà luộc vàng ươm, đậm vị

13:57, 03/01/2020
Luộc gà là chuyện đơn giản, bà nội trợ nào cũng làm được nhưng chưa chắc ai luộc cũng ngon, cũng đậm đà hơn vị đâu ạ. Điển hình như em đây, nội trợ hơn chục năm rồi cứ luộc theo kiểu đổ nước thông thường, ăn thì cũng được mà ngán lắm với lại nhìn không hấp dẫn xíu nào, vậy nên chỉ luộc ăn trong nhà thôi chứ đãi khách thì chắc bị cười, quê lắm ạ.

Cuối tuần rồi, em lại luộc gà trộn gỏi cho cả nhà ăn, tính ra lâu lâu mới luộc mà thằng con nó bảo: “

Không ngon, từ nay mẹ đừng luộc nữa”. Ôi nghe xong buồn dễ sợ nhưng cũng không trách được thằng nhỏ vì em ăn cũng dở thiệt. Thế là em mò lên mạng xem có học hỏi được bí quyết luộc nào không, may sao bắt gặp trang Phunutoday chỉ cách luộc gà không cần nước, ban đầu em cũng bán tín bán nghi mà nghĩ cứ làm theo thử, kết quả có món gà luộc ngon số dách luôn ạ, cả nhà ai ăn cũng khen tấm tắc. Thấy hay nên hôm nay em lên chia sẻ với các mẹ nè, cách làm đơn giản lắm luôn ạ.

Để làm được món gà luộc không cần nước thì trước hết các mẹ phải chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bao gồm: 1 con gà ta, sả cây, lá chanh, muối hột và vài trái ớt hiểm xanh, xong xuôi rồi cứ làm theo các bước dưới đây.

Bước 1: Mang gà ta đi rửa nhiều lần với nước sạch rồi để ráo.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bước 2: Giã đều các nguyên liệu muối, bột ngọt, ớt xanh rồi ướp đều thân gà.

Bước 3: Chọn nồi có độ lớn vừa phải rồi rải muối hột kín mặt đáy.

Ảnh minh họa - nguồn internet


Bước 4: Đập dập sả tươi đặt lên trên muối rồi cho thêm lá chanh vào cùng.

Bước 5: Đem con gà ta vừa được ướp trước đó vào và trải thêm lớp lá chanh phía trên, đậy nắp nồi lại, bật bếp.

Bước 6: Sau 1 tiếng gà chín, tắt bếp rồi chặt thành từng miếng là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.