SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Mẹ chồng 5h đã dậy nấu bữa sáng và cơm trưa cho em mang đi làm. Số em thật may mắn

09:41, 15/11/2022

Nghe mẹ nói vậy mà em cảm động vỡ òa nước mắt. Em từng nghĩ cuộc đời mình thật bất hạnh khi thiếu tình thương của mẹ đẻ từ bé. Nhưng bây giờ ông trời đã bù đắp cho em mẹ chồng trên cả tuyệt vời.

Mọi người thường trêu em rằng “chắc kiếp trước mày phải giải cứu thế giới" nên kiếp này mới có mẹ chồng như vậy. Người ta “mẹ chồng - nàng dâu", còn nhà em mẹ chồng thương dâu như con đẻ.

Em và chồng quen nhau từ đầu năm 2020. Sau một năm tìm hiểu thì hai đứa quyết định đi đến hôn nhân. Ngày anh đưa em về quê ra mắt bố mẹ, em đã hồi hộp và lo lắng lắm. Vì chúng em xác định sẽ đi đường dài cùng nhau. Nếu bây giờ bố mẹ anh không ưng, thì hai đứa phải làm sao?

Nhưng em lo lắng thừa mọi người ạ. Vừa bước chân vào đến cửa, em đã cảm nhận được không khí ấm cúng và gần gũi trong gia đình nhà anh. Nhà anh có 3 anh chị em: anh cả, chị hai còn chồng em là út. Anh cả và chị hai đều đã dựng vợ gả chồng, con cái đuề huề rồi. Ngày em về ra mắt, cả nhà sum họp đầy đủ để ngắm vợ tương lai chú út. Hoàn cảnh em mất mẹ từ sớm, nhà chỉ có hai bố con. Nên thấy gia đình đông đủ thành viên, em cảm động đến chực khóc.

May quá cả nhà đều quý mến em. Mẹ chồng em còn tuyên bố trước toàn gia đình:

“Hôm nay hai đứa cũng về đây ra mắt, cũng đã tính đến chuyện lâu dài. Mẹ thấy hay giờ này tháng sau nhà mình tổ chức ăn hỏi, rồi làm đám cưới luôn. Hai con tính được chứ?”

Vậy là, em đã thành người có gia đình. Vì hai chúng em đều làm ở thành phố, nên đến cuối tuần mới sắp xếp về thăm bố mẹ được. Nhưng lần nào hai vợ chồng em về quê, mẹ chồng đều nấu cả mâm đồ ăn ngon mà hai đứa thích. Đến hôm đi, mẹ lại thịt cho con gà con vịt. Bố thì vào vườn hái ít rau nhà cho hai vợ chồng mang lên thành phố.

[caption id="attachment_31725" align="alignnone" width="612"] chinese grandmother preparing meal for guests in kitchen[/caption]

Vì mất mẹ từ sớm, nên em coi mẹ chồng như mẹ đẻ mà hiếu thuận. Những món ngon lạ ở quê không có, hay những bộ quần áo đẹp…em đều sắm để cuối tuần mang về bố mẹ. Mà lần nào mang về, cũng bị mẹ mắng:

“Mẹ ở quê cần gì lắm quần áo, cứ để tiền đấy tiết kiệm sau này lo cho con.”

Một thời gian sau thì em có bầu. Đến tháng thứ 7 mẹ chồng sốt ruột quá nên bỏ dở cả việc đồng áng để lên thành phố chăm em. Chứ có mỗi hai vợ chồng trên đó, mẹ không yên tâm.

Từ ngày có mẹ lên chăm, em nhàn hẳn mọi người ạ. Một tay mẹ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. Hai vợ chồng em đi làm về cơm canh đã tươm tất. Em chỉ việc rửa bát, có khi mẹ còn bắt chồng em rửa vì sợ em bụng to đứng vướng.

Thời điểm 3 tháng cuối thai kỳ, sao em buồn ngủ thế. Lúc nào cũng cảm thấy thiếu ngủ. Nên sáng chẳng thể nào dậy sớm được. Vậy là mẹ chồng em tự tay nấu đồ ăn sáng cho hai vợ chồng. Lại chuẩn bị thêm cơm trưa em mang đi ăn cho đảm bảo.

Đây là hình ảnh buổi sáng mẹ chồng em dậy từ 5h để nấu đồ ăn sáng và cơm trưa cho em mang đi làm đây. Ngày nào cũng đều như vắt chanh.

Còn đây là một số hộp cơm mà mẹ chồng chuẩn bị cho em đấy mọi người ơi. Mỗi hôm một thực đơn, đầy đủ dưỡng chất cho con dâu tẩm bổ.

Nhiều khi em cũng ngại, nói mẹ để con ăn ngoài cho mẹ đỡ vất, thì mẹ bảo:

“Mẹ ở quê quen dậy sớm. Không có việc gì làm cũng buồn chân buồn tay. Nên mẹ nấu đồ ăn cho có đáng là bao. Chị cứ ăn ngủ khỏe để mẹ tròn con vuông là được rồi.”

Nghe mẹ nói vậy mà em cảm động vỡ òa nước mắt. Em từng nghĩ cuộc đời mình thật bất hạnh khi thiếu tình thương của mẹ đẻ từ bé. Nhưng bây giờ ông trời đã bù đắp cho em mẹ chồng trên cả tuyệt vời.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.