SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lở tuyết tại Đông Bắc Afghanistan, 124 người chết

08:41, 27/02/2015
Hãng AP ngày 26-2 đưa tin, giới chức Afghanistan cho biết, ít nhất 124 người đã thiệt mạng do lở tuyết tại khu vực Đông Bắc nước này. Ngoài ra, có hơn 20 người bị thương, nhiều người mất tích và hơn 100 ngôi nhà bị phá huỷ. 

Từ ngày 25-2, tuyết rơi dày và lở tuyết đã chôn vùi nhiều nhà tại 4 tỉnh miền Đông Bắc Afghanistan, trong đó, tỉnh Panjshir cách thủ đô Kabul khoảng 100 km bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại các làng trong thung lũng thuộc huyện Dara, nơi có hơn 600 gia đình sinh sống, tuyết lở phá huỷ hơn 100 ngôi nhà. Công tác cứu hộ rất khó khăn, lực lượng cứu hộ không thể đến được các ngôi làng đang chìm trong tuyết lở. Nhà chức trách tỉnh Parwan phải đóng đường hầm Salang nối liền miền Bắc và miền Nam Afghanistan vì lo ngại tuyết lở. Hệ thống cáp điện đi qua đường hầm đã bị hỏng từ hồi đầu tuần, khiến nhiều khu vực của thủ đô Kabul bị cúp điện.

Lực lượng cứu hộ phải sử dụng xẻng và tay trần để giải cứu những người còn đang bị mắc kẹt dưới lớp tuyết dày. Tổng thống Ashraf gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông cũng yêu cầu các cơ quan có liên quan đánh giá khẩn cấp mức độ thiệt hại và hỗ trợ người dân tốt nhất có thể.

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.