SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác cho hội thành viên

15:24, 26/10/2023
(SHTT) - Sáng ngày 25/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho lãnh đạo các hội thành viên, trung tâm trực thuộc trong hệ thống Liên hiệp hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Phó Tổng Thư ký kiêm Trưởng ban KHCN&MT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Lê Công Lương truyền đạt kinh nghiệm trong công tác vận động trí thức như: những vấn đề cần nắm vững nhằm tăng cường công tác vận động trí thức của Đảng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và của hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào xây dựng đội ngũ trí thức.

Về nhiệm vụ tư vấn phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp hội, đồng chí Lê Công Lương đã trình bày cụ thể quy trình triển khai hoạt động TVPB&GĐXH đảm bảo tính hiệu quả: từ bước xác định vấn đề cần TVPB&GĐXH; xác định mục tiêu, hình thức TVPB&GĐXH; thu thập và phân tích thông tin; xây dựng văn bản và truyền thông về kết quả TVPB&GĐXH đến bước theo dõi, đánh giá kết quả.

Bên cạnh đó, đồng chí đã thảo luận, giải đáp các thắc mắc của đại biểu về những vấn đề liên quan đến nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác hội, hoạt động TVPB&GĐXH…

9917-1698291476-th-26-10-23-31-copy

 

Hội nghị tập huấn là dịp để lãnh đạo các hội thành viên trong hệ thống Liên hiệp hội gặp mặt, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác phát triển hội, từ đó vận dụng vào quá trình công tác, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Các học viên đã trao đổi, thảo luận và được giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến việc nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác hội, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội...

Lường Linh

Tin khác

Tin tức 1 phút trước
(SHTT) - Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”. Bộ tem gồm 4 mẫu thiết kế tái hiện từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển của vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.
Tin tức 3 phút trước
(SHTT) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến 17h30 ngày 3/5, toàn thành phố có 54.509 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông thành công.
Tin tức 9 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.