SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Ký kết hợp đồng hợp tác nghiên cứu công nghệ bón phân thông minh

18:16, 19/07/2023
Sáng 19/7, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) phối hợp với Công ty Enfarm Agritech tổ chức Lễ ký kết hợp đồng hợp tác nghiên cứu công nghệ bón phân thông minh giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân, đảm bảo an toàn thực phẩm và giảm tác động môi trường.

Phân bón có vai trò quyết định trong nông nghiệp, tuy nhiên hiện nay việc sử dụng phân bón của người nông dân vẫn chưa đạt hiệu quả và bền vững.

Tiến sĩ Trần Vinh - Quyền viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên cho biết: “Có khoảng 60% lượng phân không được cây hấp thụ còn lại trong môi trường, chưa kể phần phân bón còn lại sẽ bị rửa trôi, gây ô nhiễm nguồn nước. Điều này cũng đồng nghĩa với 60% chi phí người nông dân bỏ ra mua phân bón bị lãng phí”.

wasi2

 Tiến sĩ Trần Vinh - Quyền viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Trước thực trạng đó, Viện WASI phối hợp với Công ty Enfarm Agritech ký kết hợp tác trong việc nghiên cứu công nghệ bón phân thông minh trên cây cà phê. Đó là ứng dụng công nghệ IoT (Internet vạn vật) và AI (trí tuệ nhân tạo) trong bón phân.

Trước mắt sẽ áp dụng thí nghiệm trong sản xuất cà phê tại Viện, từ đó làm cơ sở cho việc ứng dụng và chuyên giao công nghệ mới, công nghệ 4.0 cho bà con nông dân nắm bắt, sử dụng và đem lại hiệu quả cao trong sản xuất cà phê.

Đại diện Công ty Enfarm Agritech cho biết công nghệ này là sự kết hợp một thiết bị xác định hàm lượng phân bón trong đất với một ứng dụng trong điện thoại thông minh để giúp nông dân biết khi nào cần bón phân, loại phân gì và bón bao nhiêu là vừa đủ nhằm tối đa năng suất, giảm chi phí phân bón, đồng thời hạn chế lượng phân dư thừa thoát ra môi trường.

wasi3

 WASI và Công ty Enfarm Agritech ký kết hợp tác trong việc nghiên cứu công nghệ bón phân thông minh trên cây cà phê.

Ngoài ra, công nghệ của Công ty kết hợp với các công thức và kỹ thuật bón phân khoa học sẽ tối ưu hóa không chỉ việc bón phân mà cả cả lượng nước tưới cho phù hợp với từng loại đất, giúp nâng cao hiệu quả kinh tế của cây cà phê lên một mức độ cao chưa từng thấy.

Ứng dụng nông nghiệp thông minh của công ty còn tích hợp các chức năng dự báo thời tiết, dự báo giá cả và lợi nhuận, chẩn đoán sâu bệnh, sổ tay nông nghiệp điện tử cũng như giải đáp các thắc mắc của nông dân bằng AI (trí tuệ nhân tạo).

Với công nghệ này, người nông dân sẽ có cơ hội làm chủ kỹ thuật nông nghiệp, nắm bắt tín hiệu của thị trường để gia tăng thu nhập trên mảnh đất của mình, góp phần phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Lê Hà 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/05/2024, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 với chủ đề Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh.
Tin tức 3 giờ trước
Sau 3 năm ấp ủ, Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 26/5 tại trục đường Lê Lợi, Quận 1.
Tin tức 3 giờ trước
Trước bối cảnh toàn cầu hoá, xu hướng khoa học mở, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế bám sát thực tiễn, thích ứng, đổi mới tư duy và kiến tạo. Việc tôn vinh đội ngũ nhân lực chính là truyền động lực để ngành Khoa học và Công nghệ bứt phá, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đã gửi thư chúc mừng tới các Hội thành viên, các tổ chức KH&CN, các nhà khoa học, hội viên, cán bộ công viên chức, người lao động thuộc Liên hiệp Hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Huỳnh Thành Đạt đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Khoa học và công nghệ.