SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kình ngư Ánh Viên giành HCV và phá kỷ lục bơi lội châu Á

15:48, 18/11/2016
(SHTT) - Kình ngư Ánh Viên của Việt Nam đã xuất sắc giành HCV với thành tích 4 phút 37 giây 71 ở nội dung sở trường 400m cá nhân hỗn hợp. Thành tích ấn tượng này cũng giúp cô phá kỷ lục châu Á.

Vào ngày hôm qua 17/11, tại giải vô địch bơi lội châu Á đang diễn ra ở Nhật Bản, nữ kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên đã mang về thành tích xuất sắc giúp đoàn bơi lội Việt Nam mang về tấm huy chương vàng đầu tiên.

Ánh Viên đã lập thành tích 4 phút 37 giây 71 ở nội dung sở trường 400m cá nhân hỗn hợp. Với việc không có đối thủ, cô đã mang về tấm huy chương vàng đồng thời cũng phá kỷ lục ở giải vô địch bơi lội châu Á trước đây là 4 phút 41 giây 29.

kinh ngu anh vien gianh hcv va pha ky luc boi loi chau a a

Kình ngư Ánh Viên giành HCV và phá kỷ lục bơi lội châu Á. Ảnh: Thanhnien

Trước khi bước vào vòng chung kết để tranh đấu giành huy chương, Ánh Viên cũng đã rất xuất sắc ở vòng loại khi bỏ xa các đối thủ khác đến gần 10 giây và giành vị trí hạng nhất. Với thành tích này, Ánh Viên được xếp vào hạt giống tại đợt bơi chung kết. Đối thủ bám đuôi của nữ kình ngư người Cần Thơ chính là vận động viên bơi lội Nhật Bản, Shimizu Sakiko. Cô gái này giành huy chương bạc với thành tích là 4 phút 40 giây 29.

Trong đội bơi lội, một nữ vận động viên nữa của Việt Nam là Vũ Thị Phương Anh cũng đã giành vị trí vào chung kết nhưng cô chỉ về thứ 8 chung cuộc. Cùng với đó, các vận động viên khác cũng không đạt huy chương là Trần Duy Khôi với vị trí thứ 6, Lê Nguyễn Paul với vị trí thứ 13, Lâm Quang Nhật với vị trí thứ 15 và Trần Ngọc Thi với vị trí thứ 10.

kinh ngu anh vien gianh hcv va pha ky luc boi loi chau a

 Ánh Viên đánh bại cả nữ kình ngư đội chủ nhà. Ảnh: CMQ

Mặc dù đây là thành tích phá kỷ lục châu Á của Ánh Viên nhưng vẫn kém thành tích mà kình ngư Việt Nam này đạt được tại Olympic Rio 2016 là 4 phút 36 giây 85.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.