SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Khô gà lá chanh làm từ hóa chất, phơi trên nền nhà dơ bẩn, đen kịt: Tự làm lấy ăn cho lành

04:33, 14/12/2019
Hồi trước em không thích ăn khô gà lá chanh lắm nhưng từ lúc mấy chị trong công ty cho ăn rồi nghiện lúc nào không hay, đến nỗi vừa hết hủ này là em liền đặt mua thêm 2, 3 hũ dự trữ để có cái nhai cho vui miệng trong lúc làm việc. Hôm nọ em còn vác cả hũ khô gà về nhà ăn, ông chồng em thấy vậy liền mắng: “Không sợ bệnh sao mà ăn như đúng rồi vậy?”. Ban đầu em chả hiểu ông chồng nói gì, tới khi ổng đưa cho xem thông tin trên báo về việc sản xuất khô gà bẩn tại một số cơ sở mà em rùng mình luôn ạ, từ nay nghỉ ăn cho lành chớ không khéo bệnh thiệt thì khổ.

Có thể thấy nhu cầu của người dùng càng cao thì thủ đoạn của người sản xuất ngày càng tinh vi hơn, chủ yếu đánh vào tâm lý ham rẻ. Bởi lẽ giá bán của khô gà trên thị trường dao động từ 150-300 nghìn/kg nhưng nhiều người còn chê mắc ngần ngại mua. Thế nên, để thu hút lượng khách lớn hơn, buộc lòng người sản xuất phải sử dụng gà chết, gà bẩn hay ‘hô biến” gà công nghiệp thành gà ta bằng cách ngâm qua hóa chất để ngon ngọt, đậm vị.

Không dừng lại ở đó, khi cơ quan chức năng kiểm tra một số cơ sở sản xuất khô gà lá chanh thì còn phát hiện thêm bột mì - thứ bột được trộn vào giúp khô gà có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn, đặc biệt là tăng trọng lượng.

Đáng căm phẫn hơn là trong quá trình sản xuất công nhân của các cơ sở này lại dùng tay không, đi chân trần và phơi chà bông dưới nền nhà dơ bẩn không khác gì trộn vật liệu xây dựng. Thật sự nếu con người dung nạp thứ dơ bẩn, độc hại như thế này thì chắc sớm muộn cũng nhập viện vì các bệnh liên quan đến dạ dày thôi ạ.

Thế nên, để tránh cảnh tiền mất tật mang thì từ nay em sẽ học trên mạng cách tự làm khô gà lá chanh tại nhà, nếu mẹ nào có hứng thú thì tham khảo chung luôn nhé.

Nguyên liệu

- 1 kg lườn gà.

- 1 củ tỏi.

- 4 nhánh sả.

- 1 củ gừng tươi.

- 2 thìa canh đường.

- 2 thìa cà phê nước mắm.

- 2 thìa cà phê bột canh.

- 1 nắm lá chanh.

- 2 thìa cà phê màu điều.

- 1 gói ngũ vị hương.

- 2 thìa cà phê ớt bột.

- 2 quả ớt sừng.

- Dầu hào.



Cách làm


Bước 1: Cho gà vào nồi nước sôi có sẵn nhánh gừng đập dập cùng một chút muối.

Bước 2: Khi gà chín, vớt ra xé sợi theo thớ dài với độ lớn vừa phải, trừ hao khi xao thịt gà sẽ săn nhỏ lại.

Bước 3: Tẩm ướp gia vị vào gà, bao gồm: mắm, bột canh, tỏi băm nhỏ, sả băm nhỏ, bột ớt, 1 thìa canh dầu hào, lá chanh cắt làm 3, bột màu điều, ngũ vị hương vào thịt gà, ướp khoảng 15-20 phút.

Bước 4: Cho 1 thìa canh dầu hào vào chảo nóng, thêm ớt sừng cắt lát vào đảo đều.

Bước 5: Cho hỗn hợp gà đã ướp vào đảo đều tay đến khi gà khô kiệt nước với mức lửa nhỏ nhất.

Bước 6: Khi lá chanh và gà khô, có mùi thơm hấp dẫn đặc trưng thì tắt bếp, để nguội rồi bảo quản trong hộp kín là có thể dùng dần rồi các mẹ nhé!

Theo Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.