SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Khi già đi, bố mẹ mới biết được con trai hay con gái mới là phước phần để dành

10:19, 10/12/2018
Vì tư tưởng trọng nam khinh nữ đã ăn vào máu từ ngàn đời, nhiều gia đình chỉ quý con trai, còn con gái luôn bị xem là “con người ta”, không được coi trọng.

Có nhiều gia đình còn nặng nề tư tưởng “nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô”, do đó, dù đã có đủ 2 con nhưng chỉ vì là con gái mà ráng cho đến khi sinh bằng được con trai, bất chấp sức khỏe, tính mạng của người vợ. Họ cũng không quan tâm đến cảm xúc của những đứa con gái, mà những gì họ cần chỉ là một đứa con trai mà chưa bao giờ biết rằng có con trai hay con gái mới là phước phần.

Hãy cùng xem 3 câu chuyện dưới đây, để biết sinh con trai hay con gái mới là phước phần, bố mẹ nhé!

Câu chuyện thứ nhất

Đã hơn 70 tuổi, hai ông bà X. sống ở căn chung cư cũ. Hai con của ông bà, một trai, một gái đã lập gia đình và sống cách nhà cha mẹ khá xa. Hai ông bà X. không bao giờ dám quấy rầy con nên chỉ chăm nhau trong lúc tuổi già. Thời gian trước, ông X. cảm thấy không khỏe. Ông đi khám, bác sĩ kết luận ông bị huyết khối não, phải nhập viện. Ông bà cuống cuồng gọi cho con trai, con gái ở xa. Người con trai nghe điện thoại cha mẹ xong, bảo anh còn đang rất bận rộn, có lẽ cuối tuần mới sắp xếp về nhà thăm cha được. Trong khi đó, cô con gái, vừa nghe tin cha bị bệnh, liền xin nghỉ làm, bắt ngay chuyến xe gần nhất vào bệnh viện chăm sóc cha.

Câu chuyện thứ hai

Bà V. xúc động kể lại câu chuyện của một người bệnh nằm cùng phòng với bà: “Bà lão nằm cùng phòng với tôi ở bệnh viện có hai cô con gái. Tôi thấy bà ấy thật sự may mắn khi mỗi ngày hai cô con gái đều thay phiên chăm sóc mẹ, đút cho bà từng muỗng cháo, lau rửa, dọn dẹp, giặt giũ rất gọn gàng. Cả phòng bệnh ai cũng khen bà có phước khi có hai cô con gái hiếu thảo”. Bà V. nhìn vậy, ngoái lại mình không khỏi chạnh lòng. Bà chỉ có 2 đứa con trai đang đi làm ăn xa. Bà bị bệnh, chồng bà một mình chăm sóc vợ trong bệnh viện. Hai đứa con trai còn bận rộn với công việc, chỉ thỉnh thoảng gọi về thăm mẹ, tuyệt nhiên chưa từng đến chăm nom. Bà V. ngậm ngùi khi nghĩ: “Có lẽ đến lúc mẹ chết chúng nó mới về chịu tang cho có nghĩa”.

Câu chuyện thứ ba

Ông bà T. chỉ có một con trai duy nhất, con trai ông bà đi học ở thành phố khác rồi ở lại đó lập nghiệp, lấy vợ và sinh hai đứa con. Dù ông bà đã cố gắng thuyết phục con về nhà, nhưng con trai ông bà cho rằng, vì tương lai của hai đứa con, anh sẽ không về. Dù rất nhớ con, nhớ cháu nhưng vì con trai và con dâu quá bận rộn, ông bà cũng không dám làm phiền nhiều. Giờ đây, ông bà chỉ chờ đến cuối tuần để con trai, con dâu và cháu nội về thăm, ăn với nhau bữa cơm rồi vợ chồng họ lại bồng bế con tất tả ra về. Hai ông bà già quạnh quẽ nhìn nhau trong căn nhà vắng lặng tiếng đùa trẻ con.

Thế mới biết, con trai hay con gái lựa chọn ban đầu có còn quan trọng là bao. Chỉ khi về già, nhìn cách con đối xử với mình mới hiểu được thế nào là phước phần để dành.

Những điều kỳ diệu khi sinh một cô con gái

– Con gái dịu dàng, chu đáo. Sinh con gái, con có thể chăm sóc gia đình, nhà cửa ngay khi còn nhỏ. Con gái cũng trở thành bạn của cha mẹ, luôn bên cạnh, an ủi cha mẹ khi có chuyện không vui.

– Con gái sống tình cảm. Sau một ngày cha mẹ mệt mỏi với công việc, về nhà, con gái nũng nịu ôm cổ cha mẹ, nói con yêu cha mẹ lắm. Điều này khiến mọi mệt mỏi tan biến, cha mẹ như được tiếp thêm năng lượng.

– Con gái có sẵn bản năng làm mẹ, nên khi sinh con gái, đặc biệt là con gái đầu lòng, cha mẹ có thể yên tâm giao việc chăm sóc em, dọn dẹp nhà cửa… cho con gái và không phải lo nghĩ vì con gái làm những điều này rất tốt.

Tuy nhiên, nói như thế không phải là sinh con trai thì không tốt và không cần dạy dỗ con trai. Dù sinh con trai hay con gái, cha mẹ cũng cần phải dạy con thành người tử tế. Việc hắt hủi con gái chỉ vì tư tưởng trọng nam khinh nữ là hết sức sai lầm. Nó có thể khiến con buồn tủi, nảy sinh suy nghĩ tiêu cực. Ngược lại, vì nghe ai đó nói con gái hiếu thảo, cha mẹ lại ghẻ lạnh con trai cũng là điều tối kỵ. Con trai hay con gái cũng đều quý như nhau, cũng đều cần được yêu thương, trân quý vì con cái là món quà tuyệt vời nhất từ tạo hóa, đúng không các mẹ?

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.