SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Khi chưa tìm được mối nào ngon hơn thì người ta gọi đó là lòng chung thủy

09:59, 25/12/2018
Ai rồi cũng trở thành người cũ của ai đấy, đừng nghĩ rằng tình yêu có thể trọn vẹn kéo dài suốt cuộc đời. Chỉ có ai vì ai mà ở lại mà thôi.

Ai rồi cũng trở thành người cũ của ai đấy, đừng nghĩ rằng tình yêu có thể trọn vẹn kéo dài suốt cuộc đời. Chỉ có ai vì ai mà ở lại mà thôi.
Trên đời này thứ khó có thể kiểm soát và đoán định được nhất chính là tình cảm. Thứ khiến con người ta phải đắn đo, phải lăn tăn, phiền muộn và đau đầu nhất không gì khác ngoài chuyện tình cảm cả.

Đừng bao giờ vỗ ngực tự hào nói rằng: “Người yêu em không thế đâu, anh ấy rất tốt, anh ấy sẽ không bỏ em”. Cũng đừng nói rằng: “Cô ấy hiền lành như thế thì bỏ em sao được, em chăm lo cho cô ấy bằng đó năm rồi”.

Các bạn đã từng nghe đến đâu này chưa: “Khi chưa tìm được mối nào ngon hơn, thì người ta gọi đó là lòng chung thủy”. Cũng chẳng sai đâu khi người ta nói đến điều này. Tôi kể lại câu chuyện này, có nhiều người sẽ nói thôi thì nồi nào úp vung nấy. Nhưng còn tôi, đứng ở vị trí người bị bỏ rơi tôi thấy đau lòng thay cho họ.

Ngày anh chỉ là một cậu học sinh bình thường, vì có năng khiếu chơi bóng rổ nên anh bỗng được đào tạo chuyên nghiệp. Anh và bạn gái ở quê đã quen nhau suốt 4 năm ròng. Bất cứ lúc nào anh cũng ngỏ lời mình rất yêu thương cô. Chính cô gái đó là người đã bên cạnh anh, chăm sóc anh suốt những tháng ngày ấy.

Thế nhưng từ khi lên đội tuyển, có chút thành tích anh đã quên mất người bạn gái ở quê của mình. Anh quen với một người con gái khác. Cô gái này là chân dài có tiếng ở thành phố. Hơn hết có một điều đặc biệt là cô gái này cũng đã có người yêu. Vậy mà họ vẫn lén lút qua lại với nhau.

Rồi đùng 1 cái, anh chia tay bạn gái ở quê, cô bỏ người đàn ông từng giúp đỡ, nâng đỡ mình để có được sự nghiệp ngày hôm nay yêu ngay chàng trai đó. Một người là vận động viên chuyên nghiệp, 1 người là chân dài có tiếng ắt hẳn cặp đôi ấy cũng đẹp đôi, có tài, có sắc.

Chỉ có một sự thật không ai ngờ được ở đằng sau đó chính là cả hai người họ đều đã bỏ rơi mối tình của mình ở lại để đến với người sau. Đúng rằng nếu như tình cảm không còn nữa họ có quyền rời đi. Việc hết tình cảm chẳng ai có thể trách họ được.

(Ảnh minh họa)

Nhưng có một điều ai cũng có thể ngầm hiểu rõ ràng. Người con gái ấy bỏ đi vì chàng trai mới có lợi hơn cho cô. Người con trai bỏ người con gái của mình theo chân dài đơn giản vì cô gái ngày xưa không còn xứng với mình nữa.

Cái giá của cuộc tình đó không biết khi nào mới xuất hiện nhưng thứ tình cảm của họ vô tình tạo nên nỗi đau cho hai người ở lại. Đấy chính là điều rõ ràng nhất nói về chuyện tìm được mối ngon hơn họ sẽ bỏ rơi chúng ta.

Thậm chí có người nói với cô rằng:

-Thằng Tú nó có người mới rồi đấy mày không biết à??

-Sao mày lại nói vậy, tao không tin anh ấy lại làm thế.

-Mày cứ chờ mà xem, người ta công khai ầm ầm mà còn ngu không tin.

-Để xem anh ấy nói gì đã, báo chí thì lúc nào mà chả soi xét về đời tư.

Thế nhưng câu trả lời cuối cùng cô nhận được chính là người đàn ông ấy nhắn tin cho cô nói lời chia tay. Người đàn ông ấy chia tay cô rồi, cô ôm chặt tin nhắn chia tay mà chỉ biết rơi nước mắt.

Cô cũng bắt gặp cảnh người cũ của mình bên cạnh người phụ nữ khác. Nói không đau lòng thì chỉ là nói dối. Cô chấp nhận sự thật ấy chỉ vì cô hiểu. Đối với anh giờ cô không còn xứng đáng nữa dù những gì cô làm cho anh xứng đáng được anh thừa nhận.

Chỉ có điều cô hiểu hơn ai hết. Lòng chung thủy của con người là tự bản thân họ cảm nhận và làm vì nó chứ không phải chỉ vì sự níu kéo của mình. Níu kéo chỉ khiến cho cuộc tình của họ thêm rạn nứt mà thôi. Và đấy chính là kết quả của khi chưa tìm được mối nào ngon hơn thì người ta gọi đó là lòng chung thủy.

Còn khi tìm được rồi mà không rời đi đó mới là chung thủy thực sự. Chúng ta chẳng thể nào đòi hỏi được rằng mình đối xử với họ tốt thì họ cũng phải làm điều tương tự dành cho mình. Trên đời này vốn không có thứ gì công bằng đến thế. Sống vì bản thân nhiều hơn một chút. Chung thủy hay không là ở lòng người, chúng ta vốn chẳng thể nào đong đếm được.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.