SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?

16:05, 29/12/2020
Nếu nhìn lại các mốc thời gian phát hành dự án mới, "đả nữ" của màn ảnh Việt Ngô Thanh Vân lại vướng một ồn ào nào đó.

Trong làng giải trí Việt mà cụ thể là mảng phim điện ảnh, có thể nói Ngô Thanh Vân là cái tên đình đám, sở hữu trong tay nhiều dự án chất lượng, ăn khách. Những bộ phim gây sốt phòng vé được nhào nặn dưới bàn tay Ngô Thanh Vân có thể kể đến như: Tấm Cám! Chuyện chưa kể, Cô ba Sài Gòn, Song Lang, Hai Phượng... Những bộ phim của Ngô Thanh Vân đều được đánh giá cao về nội dung, hình ảnh lẫn diễn viên.

Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Ngô Thanh Vân là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim được đánh giá cao về tài năng trong làng phim ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên nếu nhìn lại, có thể thấy rằng trước khi các dự án của Ngô Thanh Vân ra mắt, chính bản thân nữ diễn viên hoặc các thành viên trong phim đều vướng một lùm xùm nào đó.

Trạng Tí - Ngô Thanh Vân vướng tin đồn hẹn hò đàn em kém 11 tuổi; Ồn ào chuyện bản quyền

Trạng Tí là dự án sắp sửa được Ngô Thanh Vân cho ra mắt vào dịp Tết 2021. Dự kiến công chiếu từ giữa năm 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên bộ phim này được hoãn đến năm 2021. Tuy nhiên trước khi chính thức ra rạp, Trạng Tí gặp không ít lao đao từ chuyện bản quyền đến ồn ào đời tư của Ngô Thanh Vân.

Cụ thể về việc bản quyền, bộ phim Trạng Tí được lấy cảm hứng từ nhân vật Trạng Tí trong truyền tranh "Thần đồng đất Việt" của tác giả Lê Linh. Bộ truyện này xảy ra tranh chấp về quyền tác giả nhiều năm qua giữa ông Lê Linh và công ty Phan Thị, mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ thì phía Ngô Thanh Vân lại chuyển thể thành phim điện ảnh. Điều này khiến nhiều người cho rằng phim Trạng Tí "ăn cắp" bản quyền.

Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Phim điện ảnh Trạng Tí sẽ được công chiếu vào mùng 1 Tết năm 2021.

Lên tiếng về vấn đề này, mới đây Ngô Thanh Vân cho biết đây là dự án được lên ý tưởng từ năm 2016, phía nữ diễn viên làm việc với công ty Phan Thị, đơn vị phát hành truyện để mua bản quyền. Quá trình này kéo dài trong 2 năm, đến năm 2018 thì đạt được thỏa thuận chung. Ngô Thanh Vân cho rằng mình hoàn toàn không sai phạm về mặt pháp luật vì mọi thỏa thuận đều có giấy tờ rõ ràng. Phía nữ diễn viên không biết về tranh chấp giữa công ty Phan Thị và tác giả Lê Linh.

Về phía tác giả Lê Linh, "cha đẻ" của "Thần đồng đất Việt" bày tỏ sự thất vọng khi công sức của mình bị lấy đi. Dù rất yêu thích mảng điện ảnh và luôn muốn các tác phẩm của mình được chuyển thể để tiếp cận với nhiều khán giả hơn nhưng ông không đồng ý hợp tác với phía Ngô Thanh Vân.

Ngoài "drama" về chuyện bản quyền, Ngô Thanh Vân mới được bất ngờ vướng vào ồn ào hẹn hò với CEO Huy Trần. Cụ thể cặp đôi nhiều lần được phát hiện đi du lịch chung, cùng đón Giáng sinh, và dành nhiều tương tác ngọt ngào cho nhau trên mạng xã hội. Theo thông tin được chia sẻ, Ngô Thanh Vân và Huy Trần đã hẹn hò được một thời gian.

Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Huy Trần - Người tình tin đồn của Ngô Thanh Vân

Tình trẻ tin đồn của Ngô Thanh Vân kém cô 11 tuổi, hiện đang là CEO trong lĩnh vực thời trang, đồng thời kinh doanh nhà hàng...Huy Trần sở hữu vẻ ngoài điển trai, quyến rũ. Anh từng tham gia chương trình "Người ấy là ai" mùa đầu tiên trong tập Hương Giang làm nữ chính nhưng ra về với tấm bảng màu đỏ đã có chủ. Bạn gái cũ của Huy Trần là "rich kid" Thảo Nhi Lê, tuy nhiên cặp đôi đã chia tay nhau. Hiện tại Ngô Thanh Vân và Huy Trần đều chưa lên tiếng về thông tin hẹn hò.

Tấm Cám! Chuyện chưa kể - Ồn ào bị cắt suất chiếu

Trở lại năm 2016, khi bộ phim Tấm Cám! Chuyện chưa kể công chiếu, hình ảnh Ngô Thanh Vân bật khóc tại họp báo ra mắt phim gây xôn xao dư luận. Cụ thể phim của Ngô Thanh Vân không được chiếu tại các cụm rạp CGV vì không tìm được tiếng nói chung với đơn vị phát hành này. 

Tại thời điểm đó, phía Ngô Thanh Vân cho rằng CGV chèn ép phim Việt, ưu tiên phim nước ngoài. Trong khi đó đại diện rạp chiếu này phủ nhận, cho rằng họ từ chối hợp tác do không đạt được thỏa thuận kinh doanh, không có chuyện gây khó dễ.

Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Tấm Cám! Chuyện chưa kể là một bộ phim thành công của Ngô Thanh Vân
Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Tuy nhiên hành trình ra rạp của bộ phim này gặp không ít gian nan

Cô Bà Sài Gòn - Tuyên bố không làm phim nữa vì nạn quay lén trong rạp

Đến năm 2017 khi bộ phim Cô Ba Sài Gòn ra rạp, Ngô Thanh Vân lại gây xôn xao với tuyên bố sẽ không tiếp tục làm phim nữa vì công sức không được tôn trọng do nạn quay lén trong rạp. Nhiều khán giả xem phim tại rạp đã quay và livestream trên mạng xã hội khiến chính ekip và dư luận bức xúc.\\

Phía Ngô Thanh Vân sau đó đã tìm được đối tượng livestream phim của mình và giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Ngô Thanh Vân từng đau đầu vì nạn quay lén trong rạp.

Song Lang - Tuyên bố cạch mặt đạo diễn của phim

Vào tháng 8/2018, ngay trước khi Song Lang được công chiếu, Ngô Thanh Vân bất ngờ đăng đàn bày tỏ sự bức xúc với đạo diễn của phim là Leon Lê, cô cho rằng đạo diễn này là một cơn ác mộng khủng khiếp. Cụ thể trong quá trình hợp tác cho bộ phim Song Lang, Ngô Thanh Vân và Leon Lê không tìm được tiếng nói chung dẫn đến bất đồng trong quan điểm.

Bắt nguồn từ việc chi phí sản xuất ngày một tăng lên, cũng với đó là suy tính khác biệt trong cách quảng bá phim khiến Ngô Thanh Vân quyết định không can thiệp vào phim và không muốn tiếp tục hợp tác với Leon Lê.

Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Song Lang với sự góp mặt diễn xuất của Isaac và Liên Bỉnh Phát gây chú ý tại thời điểm công chiếu.
Khán giả hoài nghi khi mỗi lần sắp ra phim mới, Ngô Thanh Vân lại vướng lùm xùm?
Ngô Thanh Vân tuyên bố "nghỉ chơi" với đạo diễn Leon Lê sau lần hợp tác trong Song Lang

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.
Giải trí 1 1 năm trước
Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Hoàng Dung, Hoa khôi Nam Em… gợi cảm với những thiết kế táo bạo, cắt xẻ đẹp mắt đến từ BST mới - “Trúc” của NTK Ivan Trần.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Với tỉ số cách biệt 1-0 nghiêng về phía chủ nhà, vậy là Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Bàn thắng ghi ở phút thứ 80+ của Nhâm Mạnh Dũng chính là chìa khóa vàng giúp đội tuyển U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Sea Games.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Chiều ngày 19/5/2022, tại TP.HCM, Hoa hậu - Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh đã có buổi gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce - đạo diễn người Úc nổi tiếng thế giới và được khán giả biết đến nhiều thông qua bộ nhiều bộ phim nổi tiếng như Salt.