SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lùm xùm bản quyền tên gọi, fan thắc mắc 'Vì sao hoa hậu Hòa bình mà không giải quyết hòa bình'

21:01, 08/06/2022
(SHTT) - Cuộc chiến tranh giành bản quyền tên gọi cuộc thi "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam 2022" vẫn chưa có dừng lại. Khi mà cả hai đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp đều bảo vệ quan điểm về tên gọi dành cho cuộc thi của mình.

Những ngày gần đây, truyền thông và dư luận đều xôn xao trước việc bản quyền của cùng một lúc có hai cuộc thi sắc đẹp mang tên "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam". Cuộc thi do công ty Sen Vàng tổ chức có tên Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam), là một cuộc thi tìm kiếm đại diện tiếp nối Thùy Tiên sẽ đại diện Việt Nam tham gia đấu trường quốc tế tại Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. 

Cuộc thi khác do công ty Minh Khang tổ chức có tên Miss Peace Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, với mong muốn tìm kiếm những đại sứ hòa bình đề cao được vẻ đẹp bên trong, tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Lùm xùm bản quyền tên gọi, fan thắc mắc Vì sao hoa hậu Hòa bình mà không giải quyết hòa bình
Đây là logo của cuộc thi Miss Peace Việt Nam- Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam
Lùm xùm bản quyền tên gọi, fan thắc mắc Vì sao hoa hậu Hòa bình mà không giải quyết hòa bình
Logo của cuộc thi Miss Grand Vietnam- Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Hai cuộc thi với tiêu chí, nội dung, mục đích và quy mô khác biệt hoàn toàn nhưng do trùng tên gọi bằng tiếng Việt đã xảy ra không ít tranh cãi trong nhiều ngày nay trên các diễn dàn sắc đẹp trong nước. Các fan được dịp bàn luận của cuộc thi sắc đẹp cũng không đứng ngoài "cuộc chiến" này. Bênh cạnh đó cũng có nhiều góp ý về việc để hai cuộc thi mang tiêu chí "hòa bình" lên bàn tán như thế ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến mục đích "hòa bình" mà cả hai cuộc thi hướng đến:

Theo mình thấy, đã đều là hai cuộc thi sắc đẹp tìm kiếm đại diện xứng tầm cho hòa bình thì cả hai công ty cũng nên có sự một cuộc trao đổi về vấn đề này chứ không nên đấu tố nhau trên mạng xã hội để nhiều quan điểm dư luận ảnh hưởng đến hình ảnh cuộc thi.

Lùm xùm bản quyền tên gọi, fan thắc mắc Vì sao hoa hậu Hòa bình mà không giải quyết hòa bình

Trước đó ngày 6-6, trong họp báo chính thức công bố bản quyền sở hữu trí tuệ và bản quyền cuộc thi có tên gọi “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022”, bà Nguyễn Thị Thanh Thùy- đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 của Công ty Minh Khang cũng đã chia sẻ về sự khác nhau trong ý nghĩa của "Grand" và "Peace" theo bà: "Grand không có nghĩa là hòa bình khi dịch ra tiếng Việt là to lớn, còn đối với Miss Peace Việt Nam có nghĩa là Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam". 

Lùm xùm bản quyền tên gọi, fan thắc mắc Vì sao hoa hậu Hòa bình mà không giải quyết hòa bình
Đại diện Công ty Minh Khang- bà Nguyễn Thị Thanh Thùy

Và ngày 7-6, khi hỏi bà Phạm Kim Dung- Chủ tịch Miss Grand Vietnam đại diện công ty Sen Vàng "Vì sao Việt hóa Miss Grand International là Hoa hậu Hòa Bình" thì bà chia sẻ rằng "Vốn dĩ tiêu chí của cuộc thi này là hướng đến hòa bình và ở khắp các nước trên thế giới khi họ dịch ra tiếng địa phương của họ đều là như vậy. Chẳng lẽ dịch là "hoa hậu vĩ đại" vì "grand" là vĩ đại hay hùng vĩ.

Lùm xùm bản quyền tên gọi, fan thắc mắc Vì sao hoa hậu Hòa bình mà không giải quyết hòa bình
Đại diện Công ty Sen Vàng- bà Phạm Kim Dung

Cả hai đại diện tổ chức của hai cuộc thi đều đưa ra những quan điểm để bảo vệ tên gọi về cuộc thi do công ty mình đứng ra tổ chức. Cộng đồng mạng thắc mắc đến bao giờ thì "cuộc chiến" này khi nào dừng lại. 

N. Quỳnh

Ảnh: Tổng hợp

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.