SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Khám bệnh miễn phí cho hơn 1.400 trẻ em vùng lũ lụt ở Quảng Ninh

09:48, 25/08/2015
Trong ba ngày từ 21 đến 23- 8, đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện Bệnh viện Nhi T.Ư có chuyến khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em bị ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua tại huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh. Hơn 1400 trẻ em từ 1 đến 14 tuổi được các bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi T.Ư và Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh thăm khám, phát thuốc miễn phí cùng nhiều phần quà cũng được trao tận tay các cháu.

Thống kê cho thấy bệnh lý các trẻ thường mắc được điều trị đợt này là các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, các bệnh lý liên quan đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng. Đây cũng là những mặt bệnh phổ biến của trẻ em vùng này.

Ngoài ra, qua quá trình thăm khám, một số trường hợp trẻ có biểu hiện bệnh lý về gan mật, tim bẩm sinh, thiếu máu đã được các bác sĩ phát hiện kịp thời và chuyển lên theo dõi, điều trị chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến trên.

Đáng chú ý, khi tư vấn các vấn đề chăm sóc sức khoẻ trẻ em cho các gia đình, các bác sĩ nhận thấy do có nhiều khó khăn trong tiếp cận y tế nên kiến thức về bệnh lý và cách chăm sóc sức khoẻ phòng bệnh cho trẻ em của người dân còn nhiều hạn chế.

Song song với khám chữa bệnh từ thiện, đoàn công tác cũng tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu các tai nạn thương tích thường gặp cho gần 60 học viên là cán bộ y tế và giáo viên mầm non đến từ trung tâm y tế và các mầm non của huyện Ba Chẽ. Lớp tập huấn là một trong rất nhiều hoạt động nhằm phổ cập tới cộng đồng những kiến thức sơ cấp cứu trẻ em cơ bản, cũng là một trong hoạt động nâng cao kiến thức chăm sóc sức khoẻ cộng đồng cho đội ngũ y tế cấp cơ sở nhằm thực hiện chiến lược giảm tải cho bệnh viện tuyến trung ương.

Theo đánh giá của thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh, sự hiện diện của các thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi T.Ư không chỉ làm ấm lòng người dân nơi đây mà còn thắp sáng niềm hạnh phúc được sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong trái tim các bác sĩ tình nguyện trẻ.

Còn bác sĩ Phạm Ngọc Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi T.Ư chia sẻ: “Được trực tiếp chứng kiến các gia đình trong cái nắng gay gắt vẫn mang con nhỏ vượt chặng đường hàng chục cây số đến khám bệnh, chúng tôi chỉ biết nhủ với lòng mình phải cố gắng thật nhiều để đáp lại sự tin tưởng của bà con ở đây”.

Ba Chẽ là một huyện khó khăn của tỉnh Quảng Ninh, người dân sinh sống tại đây chủ yếu là người dân tộc Dao, còn gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận các kiến thức và dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chính thức khai trương, phục vụ hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.