Vinamilk

Khách hàng Vietjet Air bức xúc vì delay liên tục, nhốt trên xe bus hỏng điều hòa

(SHTT) - Sau khi bị delay và phải chen chúc trên xe bus ngột ngạt bức bối, một khách hàng của Vietjet Air đã lên tiếng bức xúc phản ánh. Vụ việc đang thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Hãng hàng không Vietjet Air đã không ít lần bị phản ánh về chất lượng dịch vụ và thái độ của nhân viên sau những lần bị chậm trễ chuyến bay và dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt.

Mới đây, một khách hàng là H.T.T đã bức xúc phản ánh về chuyến VJ 134 Sài Gòn - Hà Nội.

Theo chị T chia sẻ, chuyến này khi đặt vé ở hãng là 19h40 bay. Sáng hôm bay hãng báo 20h10 bay do sự cố khai thác. Tuy nhiên khi chị đến nơi đặt vé thì được báo là 20h45 bay, delay thêm 35 phút nữa.

Khi chị T chờ đến 21h thì hãng thông báo ra làm thủ tục để lên xe bus ra máy bay vì vậy chị cùng mọi người phấn khởi chen nhau xếp hàng. Xe bus được dồn chật kín người. Chị T bức xúc cho biết xe đưa đến máy bay thì đứng om nhốt khách hàng hết hơn chục phút ở sân bay, điều hoà tắt nên vừa nóng, vừa ngột ngạt bức bối, vừa mỏi mệt. Trẻ con khóc ré lên, tội nhất là những người già, người ốm yếu phải di chuyển bằng xe lăn. Sau hơn chục phút bị om trong xe bus thì hành khách được đưa về trở lại phòng chờ. Tuy nhiên khách hàng chưa được xuống xe ngay, vẫn phải đứng trên xe thêm gần 10 phút nữa mới được mở cửa cho ra.

vj

 

vj 1

 

Khi chị T hỏi các nhân viên dưới mặt đất vì lý do xe bus nóng nực thì các nhân viên trả lời thản nhiên rằng máy lạnh bị hư đang sửa chưa xong. 

Sự việc này đã khiến nhiều người bức xúc bởi với người khỏe thì không sao nhưng những người già ốm yếu, trẻ nhỏ thì việc phải chờ đợi trên xe bus là cực hình. 

vj 3

 

vj 4

 

Chị T bức xúc: "Tiếng là vé rẻ nhưng em mua có rẻ đâu. Hơn 3 triệu bạc mà rẻ à? Lỡ hết cả việc, rồi người đưa đón ở Hà Nội chứ". Kèm với những lời bức xúc trên là hình ảnh khách hàng Vietjet Air chen chúc mệt mỏi trên xe bus. 

Khi PV liên hệ với khách hàng này, chị T. cho biết cảm thấy mình bị Vietjet Air coi thường quá.

vj 2

 

vj 5

 

"Mục đích của mình cũng chỉ chia sẻ để nếu như họ còn làm ăn thì nên hành xử với khách thoả đáng hơn. Ai cũng cần làm ăn sinh sống cả. Hành khách là những người nuôi sống họ thì họ nên tôn trọng. Vì sự an toàn chuyến bay hành khách có thể chờ đợi để có chuyến bay an toàn song phải có sự giải thích thoả đáng chứ không thể để khách vạ vật mệt mỏi như vậy được. Chuyến bay có những người có sức khoẻ tốt như mình không sao nhưng có những người già, ốm yếu phải dùng xe lăn để di chuyển thì bạn biết nó khổ như nào. Tiền nào của nấy nhưng nhưng không có nghĩa rằng tiền ít không cần sự tôn trọng", chị T bức xúc chia sẻ.

Trước đó vào ngày 22/3, các khách hàng của Vietjet Air cũng cho biết đã bị hãng hủy chuyến và bán vé chuyến sau đó giá cao gấp gần 3 lần.

Theo hành khách Võ Xuân Y. (TP.HCM) cho hay, sau khi đặt vé từ Vinh đi TP.HCM vào ngày 22/3, anh đã tới sân bay làm thủ tục sớm trước giờ bay gần 3 tiếng, tuy nhiên chuyến bay lại không thuận lợi như anh mong đợi.

Sau khi có mặt tại sân bay vào lúc 17h30 ngày 22/3 để chuẩn bị cho chuyến bay lúc 20h15, anh Y. cùng các hành khách của chuyến bay VJ219 nhận được thông báo từ Vietjet Air rằng chuyến bay sẽ bị chậm chuyến, lùi giờ cất cánh xuống 21h50.

Các hành khách của hãng tiếp tục chờ chuyến bay thì nhận tiếp thông báo chuyến bay sẽ lùi tiếp giờ cất cánh xuống 22h20.

Sau đó các hành khách nhận được thông báo Vietjet Air đã thông báo hủy chuyến bay, yêu cầu hành khách xuống sảnh nhận lại hành lý và tiền vé sẽ được hoàn lại cho hành khách theo hình thức mua vé.

Anh Y. chia sẻ anh cùng nhiều hành khách "rất bối rối" khi nhận thông báo hủy chuyến từ Vietjet Air. Cá nhân anh phải bắt xe tìm khách sạn trong đêm và khi liên hệ với đại lý vé máy bay thì anh nhận được thông tin chuyến bay tiếp theo sẽ vào 8h sáng ngày 23/3 với giá vé cao gấp 3 lần giá vé anh đặt cho chuyến bay VJ219 vừa bị hủy.

Giá vé anh mua cho chuyến bay ban đầu là 1,3 triệu đồng nhưng chuyến bay 8h sáng ngày 23/3 lại có giá vé lên tới 3,5 triệu đồng.

Anh Y. cho rằng hãng đẫ cố tình hủy chuyến để buộc khách hàng phải mua vé giá cao sát giờ cho chuyến bay tiếp theo.

Theo anh Y., những hành khách như anh chịu rất nhiều thiệt hại do Vietjet Air gây ra như ảnh hưởng tới lịch làm việc, tốn chi phí khách sạn đêm 22/3 (trường hợp của anh Y. là 700.000 đồng), taxi đi lại cũng như giá vé chênh lệch tới 2,3 triệu đồng.

Minh Hà


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE