SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Những vụ hạ cánh thót tim vì lý do kỹ thuật của Vietjet

15:13, 20/11/2018
(SHTT) - Đêm 19/11, cư dân mạng Việt Nam xôn xao vì sự việc chuyến bay mang số hiệu VJ198 của hãng Vietjet khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 19h30 phải bất ngờ phải quay lại điểm cất cánh do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, đây không phải là lần duy nhất sự cố này xảy ra với phi cơ Vietjet.

Năm 2014

Ngày 24/11/2014, chuyến bay VJ 161 đi Hà Nội – Sài Gòn của của Hãng Hàng không Vietjet Air đã phải hạ cánh khẩn cấp sau 15 phút cất cánh vì trực trặc kỹ thuật.

tangchuyenHNDN

 

Theo trang tin nguyentandung.org phản ánh, hành khách trên chuyến bay cho biết, chuyến bay VJ 161 đi Hà Nội – Sài Gòn của của Hãng Hàng không Vietjet Air dự kiến cất cánh lúc 14h45 ngày 24/11 (thời gian ghi trên vé). Tuy nhiên, tới 15h50’, chuyến bay mới cất cánh vì lý do máy bay đến trễ.

Sự cố xảy ra sau 15 phút bay, tiếp viên trưởng của chuyến bay thông báo tới hành khách: “Máy bay trở về Nội Bài vì lý do kỹ thuật”. Máy bay hạ cánh khẩn cấp trở lại sân bay Nội Bài lúc 16h20. Rất may, máy bay sau đó đã có thể hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài.

Năm 2015

Theo báo Trí thức trẻ, chiều tối ngày 25/4/2015, một khách hàng tên T.N trên chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội đã nghe thấy nhiều tiếng động lạ phát ra từ chuyến bay. 

lai-thot-tim-vi-may-bay-vietjet-ha-canh-khan-cap1430110958

 

Trước đó, chuyến bay được ấn định giờ khởi hành trên vé là 17h5' nhưng mãi tới 16h50' mới bắt đầu khởi hành.

Theo bà T.N, trong thời gian tại nhà ga Đà Nẵng, dù lúc đó là 18h30 tối nhưng mặc cho gần 200 khách ngồi chờ, phía Vietjet không hề có thêm lời xin lỗi hay giải thích gì về sự cố vừa gặp phải.

Thông tin nhanh với PV, đại diện hàng không Vietjet đã xác nhận sự cố xảy ra đối với chuyến bay từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội vào chiều tối 25/4.

Theo vị đại diện này, ngay sau khi phát hiện trục trặc kỹ thuật, để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi công đã tiến hành thông báo và cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để kiểm tra.

Năm 2017

Theo Kênh 14, ngày 30/8, chuyến bay có số hiệu VJ885 từ Cao Hùng (Đài Loan) về TP. Hồ Chí Minh của hãng hàng không Vietjet chở khoảng 100 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Hong Kong (Trung Quốc) do cảnh báo cháy giả.

photo-1-1504099166969

 

Cụ thể, khi máy bay đang bay thì có cảnh báo cháy trong khoang chứa hàng nên máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Hong Kong.

Lực lượng chức năng tại sân bay sau khi nhận được thông tin đã huy động xe cứu thương và xe cứu hỏa đến hiện trường.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện các nội dung kiểm tra theo qui định đảm bảo an toàn bay, nguyên nhân cảnh báo kỹ thuật được xác nhận là báo giả.

Năm 2018

Theo The Korea Herald chuyến bay mang số hiệu VJ982 của Vietjet Air từ Hà Nội đi Busan phải hạ cánh khẩn cấp vào rạng sáng 30/10 (giờ Hà Nội) ở sân bay quốc tế Hong Kong sau khi phi hành đoàn phát hiện vấn đề liên quan tới phi cơ.

Chuyến bay của Vietjet Air dự định hạ cánh xuống sân bay quốc tế Gimhae ở Busan, Hàn Quốc nhưng phải hạ cạnh khẩn cấp xuống Hong Kong sau khoảng 1 giờ 10 phút từ Hà Nội. Phi hành đoàn thông báo với cảng hàng không quốc tế Gimahe rằng chuyến bay gặp phải vấn đề kỹ thuật.

may-bay-vietjet-ha-canh-khan-cap-o-hong-kong-vi-ly-do-ky-thuat

 Hành khách hoản loạn sau khi máy bay  VJ982 hạ cánh xuống Hong Kong.

Mặc dù chuyến bay gặp sự cố nhưng 198 hành khách bị ảnh hưởng không hề nhận được bất cứ thông báo cụ thể về nguyên nhân hạ cánh khẩn cấp cũng như lời xin lỗi từ hãng bay sau khi tạm thời đáp xuống Hong Kong. 

Phải tới 13h04' ngày 31/10, chuyến bay này mới có thể hạ cánh tới Busan theo lộ trình đặt ra. 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietjet Air xác nhận việc chuyến bay của hãng phải chuyển hướng hạ cánh sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

"Sau khi kiểm tra và xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, tất cả các hành khách trên chuyến bay VJ982 đã tiếp tục hành trình từ sân bay Hong Kong và hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc)", đại diện hãng bay cho biết.

photo-1-15426777008452095375178-0928

 

Vụ việc xảy ra gần nhất là vào đêm 19/11 vừa qua khi máy bay Vietjet mang số hiệu VJ198 khởi hành vào khoảng 19h30, đã gặp sự cố gây rung lắc ngay sau khi cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất trước đó 30 phút.

Vụ việc này nhận được cộng đồng mạng chia sẻ rất rộng rải với các hình ảnh và video được quay lại trong thời gian xảy ra sự cố. 

Cụ thể, chuyến bay VJ198 gặp sự cố khi đang trên đường thực hiện lộ trình từ TP.HCM đi Hà Nội. Phải mất tới 30 phút bay lòng vòng trên không trung chiếc máy bay bất ổn mới có thể hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Rất may sự việc không có bất kỳ thiệt hại nào về người và của. Các hành khách trên chuyến bay sau đó cũng đã được sắp xếp chuyển sang chuyến bay tiếp theo để hạn chế ảnh hưởng.

Tới ngày 20/11, trả lời về sự việc này, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 19h05 ngày 19/11/2018, sau 10 phút cất cánh, cơ trưởng chuyến bay đã phát hiện có cảnh báo kỹ thuật và quyết định cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) kiểm tra.

“Sau khi kiểm tra, xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, tàu bay đã trở lại khai thác bình thường,” đại diện hãng hàng không Vietjet xác nhận.

Bảo An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.