SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Máy bay Vietjet gặp cảnh báo kỹ thuật ngay khi tăng tốc chạy đà trên đường băng sân bay Nội Bài

11:45, 26/12/2018
(SHTT) - Ngày 26/12, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ sân bay Nội bài (Hà Nội) đi sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng) lúc 6 giờ. Tuy nhiên, khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra.

 Sau hai sự cố trục trặc kỹ thuật xảy ra liên tiếp trong sáng và chiều ngày 25/12, tới sáng 26/12, lại thêm một máy bay khác của hãng Vietjet gặp sự cố khi đang tăng tốc chạy đà để cất cánh khỏi đường bay trên sân bay Nội Bài trong hành trình Hà Nội - Đà Nẵng.

Vietjet_Air

 

Chuyến bay mang số hiệu VJ513 hành trình từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) tới sân bay Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng), khởi hành từ 6h sáng ngày 26/12 đã phải giảm tốc khẩn cấp rồi trở lại khu vực xuất phát để kiểm tra.

Về vấn đề này, đại diện Vietjet Air cho hay, sau khi phát hiện có cảnh báo kỹthuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra kỹ thuật, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả các hành khách trên huyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9 giờ và hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng lúc 10h00 ngày 26/12.

"Tình huống chuyến bay bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới. An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình," phía Vietjet Air cho biết.

48416748_496677697522143_

Chuyến bay VJ861 phải hạ cánh xuống sân bay Đào Viên (Trung Quốc) sau khi gặp cảnh báo kỹ thuật sai.

Trước đó, ngay trong đêm Noel, 24/12 - rạng sáng 25/12, nhiều hành khách trên chuyến bay VJ861 của VietJet Air đã có một phen lo sợ khi máy bay gặp sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan thay vì đúng lịch trình là bay từ Seoul (Hàn Quốc) về thẳng sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin từ VietJet Air, chuyến bay VJ861 khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đi TP.HCM tối 24/12. Sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

Đến trưa 25/12, thêm chuyến bay VJ689 của VietJet Air phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Cam Ranh nhưng lại đáp nhầm đường băng. Chuyến bay này dự kiến từ Cam Ranh đi TP.HCM lúc 11h14 ngày 25/12.

Tuy nhiên, sau khi máy bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại, hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.

Ngay trong chiều 25/12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo tổ điều tra sự cố. Sau khi làm việc, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 nhằm phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của VietJet liên quan đến việc khai thác; dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không VietJet Air để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác; thực hiện giám sát đặt biệt với VietJet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Hà An (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 19 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Liên kết hữu ích