SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Kết quả ấn tượng của Chợ phiên OCOP - chiến dịch quảng bá nông sản

20:48, 22/10/2023
(SHTT) - Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (TTXTTMNN), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPT-NT), vừa có kết quả tổng kết 6 tháng của hành trình tổ chức “Chợ phiên OCOP - chiến dịch quảng bá nông sản”.

 Khởi động chuyến xe OCOP từ tháng 4/2023, với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành, từ Bắc Cạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh)... đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm hơn nữa quy mô chương trình trong giai đoạn tới.

Tính đến Quý 4/2023, đã có hơn 800 phiên LIVE gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP. Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền. Hashtag #OCOP cũng không ngừng phát triển với hơn 850 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại.

cho phien ocop

 

Ngoài ra, TikTok đã cho thấy những đón nhận tích cực của người dùng trên nền tảng thông qua chiến dịch "Cùng TikTok và OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng với hashtag #DacSanVietNam". Điều này đã được minh chứng khi #DacSanVietNam thu hút hơn 600 triệu lượt xem với hơn 10.000 video đăng tải. Cuộc thi cũng mang đến cho người dùng cơ hội tương tác, trao đổi và chia sẻ các giá trị văn hoá vùng miền từ tên gọi, nguồn gốc đến cách chế biến, hay gợi ý món ngon từ những nguyên liệu dân dã,...

Chương trình cũng hỗ trợ đào tạo kỹ năng số cho hơn 3000 nhà bán hàng đến từ 30 tỉnh, thành phố. Nhiều doanh nghiệp và chủ thể OCOP sau khi tham gia các lớp đào tạo về kỹ năng bán hàng đã có sự tăng trưởng doanh thu từ vài triệu lên đến vài trăm triệu chỉ trong vài giờ bán hàng livestream.

Điển hình sau hai tháng, doanh thu của thương hiệu Thịt chua Trường Foods (Phú Thọ) tăng trưởng 409%, Mật Ong Phương Di (Gia Lai) tăng trưởng 122%, Tú Trinh Foods (Đồng Tháp) tăng trưởng 172% hay Món lạ vườn nhà (Lâm Đồng) cũng ghi nhận mức tăng trưởng 85%.

Nhiều sản phẩm OCOP 3-4 sao đã đạt top ngành hàng F&B như trà cà gai leo Giga, bún phở sấy dẻo, long nhãn ôm sen, trà gạo lứt quê Việt…

Chia sẻ về những định hướng dài hạn sau thành công của hành trình Chợ phiên OCOP, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “TikTok rất vinh dự được đồng hành cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tham gia vào chuỗi hoạt động vô cùng ý nghĩa này. Vươn ra khỏi nền tảng giải trí thúc đẩy bởi tính sáng tạo, chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh sẵn có về cộng đồng người dùng cùng trọn bộ giải pháp hỗ trợ bán hàng hiệu quả để hỗ trợ các chủ thể OCOP tiếp cận đa dạng tệp khách hàng tiềm năng, số hóa hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu, góp phần cải thiện kết quả kinh doanh cho người kinh doanh và đa dạng hóa đầu ra cho nông, đặc sản Việt Nam".

Phạm Tuấn

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.