SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Huyện Krông Pắc tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững

12:59, 03/09/2022
Trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng, UBND huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Tại hội nghị, ông Đinh Xuân Diệu - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu: “Trong thời gian qua, với sự trân trọng mời gọi, thu hút đầu tư, có một số doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát và đã có dự án được đầu tư đi vào hoạt động hiệu quả như: Nhà máy giày da, điện tái tạo; trang trại sản xuất chuối, trang trại chăn nuôi; cơ sở thu mua, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp, xuất khẩu nông sản, đặc biệt là gần 70 cơ sở thu mua, sơ chế, đóng gói, xuất khẩu sầu riêng trên địa bàn huyện”.

1

 Ông Đinh Xuân Diệu - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Diệu cho biết thêm huyện luôn chào đón và cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến nghiên cứu, khảo sát lập dự án đầu tư, thu mua, xuất khẩu nông sản để thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị; đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà huyện có lợi thế cạnh tranh, có tiềm năng. Đặc biệt là đầu tư phát triển các dự án nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao; đầu tư phát triển các dự án nhà máy sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại Cụm công nghiệp Tân Tiến gần nút giao với cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, với tổng diện tích quy hoạch 320ha; thu hút đầu tư các dự án nhà máy thu mua, sơ chế, đóng gói xuất khẩu nông sản có công suất từ 5.000 đến 10.000 tấn sản phẩm/năm; nhà máy sản xuất bao bì, túi xách; trung tâm thương mại huyện; phát triển khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khu di tích lịch sử.

2

 Diễn giả thảo luận với người dân, doanh nghiệp

Tại hội nghị, các chuyên gia đã trao đổi với doanh nghiệp, người dân, hợp tác xã về sản xuất, phát triển nông nghiệp cũng như các vấn đề liên quan đến chăm sóc, đảm bảo chất lượng, mã vùng trồng sầu riêng trên địa bàn huyện.

GS.TS. Nguyễn Lân Hùng, chuyên gia sinh học nhận định sầu riêng là loại cây trồng có tiềm năng rất lớn giúp bà con huyện Krông Pắc phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững. Trong đó quan trọng là trách nhiệm của cộng đồng, lãnh đạo sở ngành, doanh nghiệp và cả người nông dân, đảm bảo chất lượng sầu riêng, không để tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Trong tương lai không chỉ xuất khẩu đến thị trường Trung Quốc mà còn phấn đấu vươn ra thị trường thế giới.

3

 GS.TS. Nguyễn Lân Hùng, chuyên gia sinh học phát biểu tại hội nghị

Được biết, tại hội nghị đã có có 34 dự án được mời gọi đầu tư năm 2022 thuộc 4 lĩnh vực có tiềm năng của huyện. Cụ thể có 10 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp và chế biến sau thu hoạch; lĩnh vực công nghiệp và xây dựng có 7 dự án; lĩnh vực văn hóa và giáo dục có 4 dự án và 13 dự án thuộc lĩnh vực thương mại.

Huyện Krông Pắc sẽ tích cực hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp về hồ sơ thủ tục đăng ký, chi phí kiểm tra chứng nhận sản phẩm, truy xuất nguồn gốc, đồng thời tạo điều kiện bố trí quỹ đất để các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các cơ sở chế biến nông sản theo quy trình, dây chuyền phù hợp với quy hoạch.

 Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.