SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Huế: 30 dự án vào bán kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022

14:12, 03/12/2022
Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 nhằm tìm ra những ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiềm năng khỏi ngăn bàn, ươm tạo và đưa các ý tưởng vào thực tế, tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.

Theo đó, cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 được UBND tỉnh chính thức công bố thể lệ và phát động từ ngày 26/3 - 30/9/2022. Đối tượng tham gia là các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có ý tưởng, dự án khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và dự kiến có triển khai trên địa bàn tỉnh. 

Cuộc thi khởi nghiệp là dịp để các cá nhân gặp gỡ, chia sẽ và học tập các kinh nghiệm, góp ý của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khởi nghiệp để tìm ra định hướng phát triển đúng đắn cho sản phẩm.

Đây cũng là cơ hội chắp cánh cho những ý tưởng mới sáng tạo đến gần hơn với cơ hội hiện thực ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Cá nhân, tổ chức sẽ có cơ hội tiệm cận với cơ hội được kết nối đầu tư, giải quyết những bài toán về mô hình kinh doanh, nhân sự, công nghệ để các sản phẩm khởi nghiệp có thể cất cánh vươn xa trên thị trường.

f84e2d8c70aaa9f4f0bb (1)

Ảnh 1: Nhiều dự án, ý tưởng mang tính sáng tạo được đưa đến cuộc thi Khởi nghiệp đổi Thừa Thiên Huế 2022.

TS. Hồ Thắng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Năm nay là năm thứ 7 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi trong khuôn khổ Đề án Cố đô Khởi nghiệp. Qua 6 lần tổ chức đã có hơn 300 ý tưởng, dự án khởi nghiệp tham gia Cuộc thi và đến hiện nay hơn 50 doanh nghiệp đã đưa sản phẩm vươn ra thị trường lớn, khó tính như châu Âu hiện nay”.

Có thể thấy, chất lượng doanh nghiệp khởi nghiệp ở tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng rõ nét, đa ngành, đa lĩnh vực với thành phần tham gia của nhiều thanh niên trẻ trên địa bàn. Qua Cuộc thi, Trưởng Ban Tổ chức mong muốn các ý tưởng khởi nghiệp sẽ được hiện thực hóa và các dự án khởi nghiệp tiếp tục phát triển với sự đồng hành của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, cố vấn hàng đầu các ngành, lĩnh vực.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi năm nay đã nhận được 59 hồ sơ hợp lệ dự thi, được chia ra 2 lĩnh vực: Lĩnh vực nông nghiệp, chế biến và khai thác tài nguyên bản địa: 30 hồ sơ (chiếm 50,8 %); lĩnh vực ứng dụng công nghệ và ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo khác: 29 hồ sơ (chiếm 49,2 %).

Qua vòng sơ khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn được 30 ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng tham gia Cuộc thi tại vòng bán kết. Tại đây, các cá nhân, nhóm dự thi sẽ trình bày ý tưởng, dự án của mình trước Ban Giám khảo và trả lời trực tiếp các câu hỏi mà Ban Giám khảo đặt ra liên quan đến từng lĩnh vực.

463e6f223604ef5ab615

 Ảnh 2: Nhiều dự án chất lượng mang lại tiềm năng kinh tế cho địa phương.

Cuộc thi nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân trên địa bàn tỉnh, tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng. Tìm kiếm, chọn lọc, tôn vinh các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiềm năng, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội, doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hay và có tiềm năng phát triển.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.