SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 15/06/2024
  • Click để copy

Chả bò Cô Huệ: Mang cả quê hương đi khắp mọi miền

11:20, 17/11/2022
Chả bò thì vùng miền nào cũng có, nhưng chỉ có Đà Nẵng mới cho món ăn này những dư vị riêng. Đặc biệt, chả bò Cô Huệ - thương hiệu được rất nhiều du khách tới Đà Nẵng tìm kiếm – giờ đây đã có mặt tại một trong những ngày hội lớn nhất của ngành công thương năm 2022.

Nhiều người cho rằng, chả bò là món ăn đơn giản, dễ làm theo công thức có sẵn, không khác mấy với chả giò làm từ thịt heo. Thế nhưng, để làm được món chả bò khiến bất cứ người nào thưởng thức cũng phải khen ngon thì không phải ai cũng có thể làm được. 

Thời gian gần đây, khi nhắc đến chả bò, người ta nghĩ ngay đến Đà Nẵng – thành phố đáng sống với sự giao thoa đầy đủ của nền ẩm thực miền Trung. Với những tinh hoa vốn có, chả bò trở thành một trong những phần không thể thiếu trong cẩm nang du lịch của thập khách phương xa. Từ món ăn tưởng có vẻ đơn giản này, du khách nhiều trải nghiệm và lựa chọn đa dạng, phục vụ nhu cầu thưởng thức hoặc tìm mua đặc sản làm quà. Tuy nhiên, rất ít cơ sở sản xuất, kinh doanh chả bò trong số đó thật sự hoạt động quy mô. 

Đưa chả bò đi quảng bá

“Mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và an toàn, mới chính là thương hiệu giá trị nhất mà chả bò Cô Huệ hướng tới”, anh Trần Văn Bôi – người sáng lập ra chả bò Cô Huệ - một trong những thương hiệu chả bò hàng đầu TP Đà Nẵng khẳng định. 

cha bo co hue 1

 Anh Trần Văn Bôi là người sáng lập chả bò Cô Huệ vẫn đang ngày đêm gầy dựng, phát triển thương hiệu này.

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, anh Bôi không khỏi bất ngờ vì sự liều lĩnh của bản thân, mà theo anh là nếu ở thời điểm hiện tại chưa chắc anh dám thực hiện.

Anh kể: “Gia đình tôi đã làm chả bò hàng chục năm nay, nhưng vốn chỉ sản xuất truyền thống và bán nhỏ lẻ, cung cấp cho người quen”. Trở về nối nghiệp gia đình sau 5 năm làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài, anh tự đặt ra chiến lược rõ ràng theo hướng phát triển mô hình sản phẩm sạch, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.  

Đến nay, chả bò Cô Huệ đã trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất Đà Nẵng. Để làm được điều đó, không chỉ nhờ chiến lược bán hàng hiệu quả, mà ở đó còn là chữ “tâm” của người làm kinh doanh. Việc nắm bắt xu hướng phát triển của ngành tiêu dùng và cải tiến, đổi mới trong khâu sản xuất, kinh doanh là yếu tố rất quan trọng để chả bò Cô Huệ từng bước định vị thương hiệu với khách hàng. 

cha bo co hue 2

 Chả bò cô Huệ được Sở Công thương TP Đà Nẵng "chọn mặt gửi vàng" đem đi quảng bá.

Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh, trong 3 năm liền sản phẩm chả bò Cô Huệ luôn nằm trong top thương hiệu: Thực phẩm sạch chất lượng cao (Viet Nam Top Food). Quan trọng hơn, sản phẩm đã được Sở Công thương Đà Nẵng tin tưởng, “chọn mặt gửi vàng” tham gia vào chương trình kết nối cung cầu năm nay tại TP.HCM.

cha bo co hue 4

 

“Khi mới bắt đầu, tôi nhận ra rằng xu hướng tiêu dùng trong tương lai sẽ là các sản phẩm sạch, có chất lượng cao. Tuy nhiên, việc phải nâng cấp đầu tư hàng trăm triệu đồng vào dây chuyền sản xuất một sản phẩm truyền thống, trong khi đầu ra chưa rõ ràng là quyết định mạo hiểm và khá khó khăn”.

Trần Văn Bôi - người sáng lập chả bò cô Huệ.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi “người Việt dùng hàng Việt”, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022 được tổ chức quy mô với không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc, đặc sản của các địa phương, lên tới hơn 500 gian hàng. Trong đó, TP Đà Nẵng chỉ lựa chọn khoảng 30 đơn vị với các sản phẩm đặc trưng và tiêu biểu của địa phương. Chả bò Cô Huệ là 1 trong những gian hàng trưng bày tại Hội nghị diễn ra từ ngày 17/11 đến 20/11, ở Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (số 1 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11).

Điều này đã ít nhiều chứng minh được chả bò Cô Huệ đang là thương hiệu ẩm thực có chỗ đứng tại Đà Nẵng. Để có được sự định vị ấy, là cả quá trình cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của anh Trần Văn Bôi - một người con xứ Quảng. 

Cải tiến sản xuất, đổi mới kinh doanh 

Ngay từ đầu anh Bôi đã chăm chút cho sản phẩm cẩn thận, đến từng chi tiết nhỏ nhất. Từng miếng thịt, từng chiếc lá chuối gói lại đều được anh cho kiểm tra cẩn thận. Có khâu nào chưa vừa ý, anh sẽ yêu cầu nhân công điều chỉnh ngay. Đặc biệt, chả bò Cô Huệ nói không với các chất cấm như hàn the, pha bột.   

Thịt bò được chọn phải là loại dẻo, đem đi lọc bỏ gân. Lá chuối được sử dụng phải lau rửa sạch sẽ, xử lý qua nước sôi trước khi tiến hành gói. Ngoài ra, thay vì nấu, chả bò cô Huệ được hấp. Mặc dù việc này khiến chi phí sản xuất gia tăng, nhưng đổi lại sản phẩm vừa giòn, vừa dai và mùi vị đậm đà. Sau khi hấp chín, đòn chả được xếp ra nơi thoáng mát, rồi thực hiện công đoạn hút chân không để bảo quản chả được lâu hơn, sạch sẽ.

cha bo co hue 3

Cùng với những nguyên liệu gốc chất lượng, ớt tiêu xanh với vị cay và mùi thơm đặc trưng là điểm nhấn không thể thiếu, làm mê mẩn bất kỳ ai thưởng thức.

Hiện nay, chả bò Cô Huệ được bán chủ yếu ở 2 nơi là TP.HCM và TP Đà Nẵng. Trong đó, tại TP Đà Nẵng là cơ sở sản xuất ở 230/6 Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu), còn TP.HCM là cơ sở phân phối tại 59 Thép Mới, Phường 12 (quận Tân Bình).  

Đặc biệt, sản phẩm được vận chuyển bằng đường hàng không từ Đà Nẵng đến TP.HCM. Việc này sẽ khiến chi phí phát sinh rất cao, nhưng cơ sở chả bò Cô Huệ luôn phải áp dụng cách vận chuyển này để sản phẩm đến tay khách hàng  nhanh nhất, an toàn và chất lượng, ngay sau khi xuất xưởng.  

cha bo co hue 5

Với anh Bôi, mỗi đòn chả giò ra đời là hành trình đưa quê hương đến mọi miền tổ quốc. 

“Với tốc độ cạnh tranh khốc liệt hiện nay trên thị trường, muốn phát triển hơn nữa tôi cho rằng không chỉ chả bò Cô Huệ, các doanh nghiệp cần đổi mới kinh doanh. Đặc biệt, doanh nghiệp cần hiểu rõ đã đến lúc phải để khách hàng biết sản phẩm nội địa đang cải tiến chất lượng ra sao, khuyến khích người Việt dùng hàng Việt”, anh Bôi nhấn mạnh. 

Tham gia trưng bày tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022, anh Bôi tham vọng rằng việc kết nối trực tiếp với khách hàng, đối tác qua chương trình sẽ là bước đệm để chả bò Cô Huệ đến gần hơn với người tiêu dùng. Từ đó, dần dần khẳng định vị thế, thương hiệu chả bò Đà Nẵng. Để rồi, khi nhắc tới chả bò, người ta nhớ ngay đến thành phố trẻ ngày đêm phát triển, như cách người ta nhớ đến mỳ Quảng của Quảng Nam, bún bò của Huế, nem chua của Thanh Hóa,… đúng với câu slogan của chả bò Cô Huệ: Mang cả quê hương đi khắp mọi miền. 

Tân Nguyên

Tin khác

Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước , Agribank đã điều chỉnh lãi suất huy động và tiết giảm chi phí hoạt động để có điều kiện giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng, đáp ứng nhu cầu vốn cho nền kinh tế.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Vườn thực nghiệm là công trình lần đầu tiên được xây dựng trong lịch sử hình thành và phát triển Công ty, là điểm trình diễn hiệu quả phân bón Lâm Thao trên nhiều loại cây trồng và là nơi tham quan, điểmđến ấn tượng cho bà con nông dân cùng khách hàng trong việc canh tác nông sản sạch.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Khởi nghiệp là hành trình gian nan, ngay cả các doanh nhân đã thành công cũng gặp không ít khó khăn, trắc trở trong quá trình hiện thực hóa ước mơ của mình. Một cái tên đang được nhiều bạn trẻ nhắc đến hiện nay, một hình tượng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khởi nghiệp - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo BrandZ thường niên của hãng nghiên cứu Kantar, Apple chính thức trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có giá trị thương hiệu vượt qua 1.000 tỷ USD.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày của Cha là dịp để mỗi người con tri ân công lao dưỡng dục của cha. Ngoài những lời chúc ấm áp, độc đáo, hãy để ngày này thêm phần vui vẻ bằng các món quà ý nghĩa.