SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

HoSE: Cổ phiếu TTB và AGM vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 23/5

14:20, 17/05/2023
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu là TTB và AGM diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 23 5 2023.

Cụ thể, HoSE chuyển cổ phiếu TTB của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ và cổ phiếu AGM của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 23/5/2023.

Cổ phiếu TTB và cổ phiếu AGM bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 39 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành kèm theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31/3/2022 của Hội đồng thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, cổ phiếu TTB và AGM chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận kể từ ngày 23/5/2023.

Trên thị trường chứng khoán, mở cửa phiên ngày hôm nay 17/5, cổ phiếu TTB đang giao dịch quanh mốc 2.350 đồng/cổ phiếu và cổ phiếu AGM đang tăng trần và đứng ở mức 6.270 đồng/cổ phiếu.

HoSE đưa 2 mã cổ phiếu vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 23/5
HoSE đưa 2 mã cổ phiếu vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 23/5. Ảnh minh họa

Trước đó, HoSE cũng đã đưa 3 mã cổ phiếu của AMD của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone; cổ phiếu GAB của CTCP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC; cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bìnhvào diện kiểm soát từ hôm nay 15/5.

3 mã cổ phiếu này bị chuyển sang diện kiểm soát do các tổ chức niêm yết này chậm nộp báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán quá 30 ngày so với thời hạn quy định, thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 38 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31 tháng 03 năm 2022 của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

Theo các chuyên gia, cổ phiếu bị đưa vào diện bị kiểm soát nghĩa là doanh nghiệp đó đang gặp rất nhiều bất lợi như hoạt động sản xuất kinh doanh không ổn định; lợi nhuận âm, vốn điều lệ giảm hoặc vi phạm các vấn đề về công bố thông tin doanh nghiệp trong năm.

Về cơ bản, mua loại cổ phiếu này là rủi ro bởi vì các cổ phiếu này có thể bị hủy niêm yết hay ngừng giao dịch. Vì vậy, đối với những mã cổ phiếu hiện đang nằm trong diện kiểm soát này, không nên liều lĩnh mà cần chờ đợi những thay đổi từ phía doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư kỳ cựu lại cho rằng, đây cũng là cơ hội mua cổ phiếu với giá rẻ hơn giá trị thực nếu nhà đầu tư biết rõ tiềm năng, thực lực của doanh nghiệp đó.

Bảo Ngọc

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.