SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hơn 250 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023

14:27, 23/08/2023
(SHTT) - Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 thu hút được 200 - 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài như Nhật bản, Trung quốc, Thái Lan, Malaisia...

Ngày 23 tháng 8, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023”. Đây là Hội chợ chuyên ngành có quy lớn về ngành công nghiệp hỗ trợ, được Thành phố Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2017 đến nay.

Tại Thành phố Hà Nội, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính Phủ, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội và sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình phát triển kinh tế xã hội và sản xuất công nghiệp thành phố Hà Nội những năm gần đây và 7 tháng đầu năm 2023 đều đạt kết quả tích cực. 7 tháng đầu năm 2023: Chỉ số sản xuất công nghiệp 7 tháng đầu năm 2023 tăng 2,5% so với cùng kỳ trong đó có sự đóng góp không nhỏ của công nghiệp hỗ trợ.

Toàn Thành phố thu hút 2.282 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, trong đó: Đăng ký cấp mới 233 dự án với số vốn đạt 97,5 triệu USD; 108 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 193,5 triệu USD; 190 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 1.991 triệu USD. Có 18,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 177,5 nghìn tỷ đồng, tăng 5% về số doanh nghiệp so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 9,4 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 20 tỷ USD.

Với định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 5 năm 2021-2025 và đến năm 2030 trở thành Thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Công Thương, các sở ngành, đơn vị liên quan, các Hội, Hiệp hội... trên địa bàn triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, đặc biệt là doanh nghiệp trong nước, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, tạo mặt bằng phát triển các khu, cụm công nghiệp để các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội phát triển sản xuất, kinh doanh và thu hút các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài vào đầu tư; hỗ trợ kết nối doanh nghiệp tham gia các chuỗi sản xuất, kinh doanh, cung ứng trong nước và quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố tiếp nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại; mua bản quyền, sáng chế, phần mềm, chuyển đổi số, thuê chuyên gia nước ngoài và đào tạo nguồn nhân lực...

2

 

 Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 thu hút được 200 - 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Trung quốc, Thái Lan, Malaisia... tham gia, với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn.  Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...; Đặc biệt trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, điển hình Công ty Mitsubishi Electric Asia PTE Ltd; Công ty Panasonic VietNam Co., Ltd; Công ty Internationnal Merchandising Corporation Co.,Ltd; Công ty Generac Power Systems Inc; Công ty Honda Seiki Corporation; Công ty Fujikon Holdings Co.Ltd; Công ty Sumida Electronic VietNam Co.,Ltd; Công ty Tiger VietNam Co., Ltd giúp cho việc giao thương có trọng điểm, có khả năng thiết lập các hợp đồng thỏa thuận, giao dịch ngay tại hội chợ.

3

 

Bên lề Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm 2023 có tổ chức Hội thảo xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ - Kinh nghiệm và giải pháp liên kết tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp, Tập đoàn lớn, thời gian vào 10h00 ngày 23/8/2023 và Hội thảo xây dựng và phát triển các cụm, chuỗi liên kết ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố vào 14h30 ngày 23/8/2023 tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, thành phố Hà Nội. Thông qua hội chợ, hội thảo, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn câ tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế...

Bùi Huyền

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 1 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.