SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hội nghị về hang động núi lửa mang lại cơ hội cho tỉnh Đăk Nông

16:32, 07/04/2022
Việc đăng cai Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các di sản địa chất độc đáo đến bạn bè quốc tế.

Các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 năm 2022 sẽ được diễn ra trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, tỉnh Đắk Nông. ISV là hoạt động vô cùng quan trọng giúp tạo ra một diễn đàn chung nhằm thuận tiện cho việc trao đổi các thông tin, kết quả nghiên cứu và kết nối các thành viên. 

Theo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, mục đích tỉnh Đắk Nông đăng cai tổ chức ISV lần thứ 20 vì đây là một sự kiện đối ngoại quan trọng, giúp địa phương giới thiệu, quảng bá hiệu quả hệ thống hang động núi lửa - di sản địa chất (có dấu vết của văn hóa người tiền sử) mang tầm quốc tế trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

2

 Nước từ các mạch chảy ra ở khu vực hang động núi lửa đã tạo nên những dòng thác đẹp tựa tranh vẽ

Theo Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, việc đăng cai tổ chức hội nghị là một cơ hội rất tốt để tỉnh giới thiệu, quảng bá hiệu quả hình ảnh hệ thống hang động núi lửa, di sản địa chất độc đáo này đến bạn bè quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh công tác khám phá, nghiên cứu khoa học về hang động, góp phần bảo tồn và khai thác có hiệu quả các di sản có giá trị quốc tế của địa phương.

Hội nghị ISV lần thứ 20 của tỉnh Đắk Nông được tổ chức thành công sẽ khẳng định sự quyết tâm của tỉnh trong việc bảo tồn, khai thác và sử dụng hợp lý những giá trị di sản, đặc biệt là di sản địa chất. Ngoài ra, hoạt động này còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tái thẩm định danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông vào năm 2023. 

“Đây là một cơ hội rất tốt để tỉnh Đắk Nông có thể học hỏi kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực bảo tồn, quản lý và khai thác bền vững di sản, phục vụ phát triển du lịch địa phương. Đồng thời, nâng cao vị thế của tỉnh Đắk Nông trên trường quốc tế, tăng cường quan hệ hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khu vực về bảo tồn và khai thác bền vững các di sản địa chất”, bà Hạnh thông tin.

Song song các hoạt động có trong lịch trình sẽ có các gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực, nông sản đặc trưng của tỉnh tại khu vực tổ chức ISV 20. Bên cạnh đó, kết hợp gian trưng bày của một số công viên địa chất trong mạng lưới quốc gia như Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Hà Giang; Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, Công viên địa chất Lạng Sơn. Ngoài ra Hội nghị sẽ kết hợp tổ chức thêm Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch để quảng bá hình ảnh của tỉnh nhằm thu hút các chủ đầu tư tiềm năng.

Bích Loan

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.