SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hoa Kỳ kêu gọi doanh nghiệp tài trợ mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

09:58, 15/05/2015
Ngày 14-5, Chính phủ Hoa Kỳ đã ký biên bản ghi nhớ với Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP Foundation) để kêu gọi các công ty Hoa Kỳ và Việt Nam tài trợ mũ bảo hiểm và giáo dục trẻ em trên khắp Việt Nam về vai trò của đội mũ bảo hiểm với an toàn giao thông.

Lễ ký trên diễn ra tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Theo biên bản ghi nhớ về hợp tác công tư này, Quỹ AIP và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội sẽ tổ chức các sự kiện và trao tặng mũ bảo hiểm hỗ trợ chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em. Mục tiêu của chương trình này là giáo dục về an toàn giao thông và đem đến những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 25.000 trẻ em tại những trường nằm gần khu vực giao thông nguy hiểm trên toàn quốc.

Ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết: “Chính phủ Hoa kỳ và Quỹ AIP cùng hướng tới mục tiêu khuyến khích các hoạt động giáo dục nhằm bảo vệ cuộc sống của trẻ em trên khắp Việt Nam."

Thoả thuận hợp tác công tư được xây dựng dựa trên lịch sử 15 năm hợp tác giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ AIP. Vào năm 2000, Cựu tổng thống Bill Clinton đã công bố chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em tại thành phố Hồ Chí Minh và sau đó là Thượng nghị sĩ John Kerry đã phát động chương trình này tại Hà Nội.

Ông Greig Craft, chủ tịch Quỹ AIP, phát biểu: “Hiện nay, tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong thanh thiếu niên Việt Nam và chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa được những mất mát này.”

Thoả thuận hợp tác này sẽ hỗ trợ việc triển khai Kế hoạch hành động thực hiện qui định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phát động vào tháng 1-2015.

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 1 ngày trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 1 ngày trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Liên kết hữu ích