SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

HLV UAE chấp nhận mất penalty vì VAR, tiếc khi không thắng Việt Nam

17:30, 10/01/2020
HLV Maciej Skorza đánh giá cao màn trình diễn của các học trò, tuy vậy tỏ ra tiếc nuối khi không giành chiến thắng trước đối thủ mạnh như Việt Nam.

"Chúng tôi có chút thất vọng khi không thể thắng đối thủ mạnh như Việt Nam, dù đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã có cơ hội rõ rệt ở cuối hiệp 1, nhung đáng tiếc là không thể ghi bàn", HLV Maciej Skorza nói.

Tình huống mà chiến lược gia Ba Lan nhắc đến diễn ra ở cuối hiệp 1. Ali Saleh đi bóng vượt qua hai hậu vệ Việt Nam rồi chuyền cho Zaid Al-Ameri dứt điểm, nhưng may mắn cho các cầu thủ Việt Nam là chân sút số 7 của UAE sút hụt bóng. Tình huống được đánh giá là nguy hiểm nhất trong 45 phút thi đấu đầu tiên trôi qua trước sự nín thở của các CĐV Việt Nam trên khán đài cũng như trước màn ảnh nhỏ.

Tuy tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà không thể ghi bàn, nhưng HLV Skorza đánh giá cao màn trình diễn của các học trò. HLV 47 tuổi nhận định các cầu thủ UAE đã chơi một trận xuất sắc, chủ động cầm bóng triển khai tấn công và đưa được bóng vào vòng cấm của Việt Nam. Thứ còn thiếu duy nhất là một bàn thắng.

"Chúng tôi đã chủ động cầm bóng, triển khai tấn công, đưa được bóng vào vòng cấm của Việt Nam và lẽ ra có thể ghi bàn. Tôi có chút không vui vì tỷ số ngày hôm này," ông Skorza nhận xét.

Ở tình huống gây chú ý trong hiệp 2 khi trọng tài Muhammad Taqi sau khi được tổ trọng tài VAR góp ý đã không cho UAE hưởng phạt đền ở tình huống Tấn Sinh phạm lỗi với Ali Saleh, HLV Maciej Skorza cho biết ông chấp nhận quyết định của các trọng tài. Tuy vậy, ông cũng cho rằng lẽ ra một cầu thủ Việt Nam thẻ vàng thứ hai.

"Chúng tôi chấp nhận quyết định của trọng tài khi họ dùng VAR để xác định tình huống. Tôi chỉ thấy không hài lòng khi lẽ ra một cầu thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng thứ hai sau những pha phạm lỗi trong hiệp hai," ông Skorza cho biết.

Chiến lược gia Ba Lan đánh giá cao các cầu thủ Việt Nam, coi thầy trò HLV Park Hang-seo là "ứng cử viên vô địch của giải đấu năm nay" và đề cao tư duy chiến thuật cùng sự kỷ luật của đội bóng áo đỏ.

"Việt Nam là đối thủ thực sự mạnh, họ có thể là ứng viên vô địch của giải đấu năm nay. Điểm mạnh của Việt Nam là tư duy chiến thuật cùng kỷ luật, tôi thích nhất điều đó ở họ," ông nhận xét.

Bên cạnh đó, HLV Maciej Skorza cũng thừa nhận đã phải nhắc nhở học trò trong những phút cuối trận, khi các cầu thủ UAE để mất thế trận vào tay Việt Nam và suýt chút nữa phải trả giá.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, các cầu thủ Việt Nam tấn công dồn dập với những cơ hội rất rõ ràng, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống Quang Hải đi bóng qua các cầu thủ UAE rồi chuyền lại cho Tiến Linh dứt điểm, nhưng rất đáng tiếc không thắng được thủ môn của UAE.

"Trong 10 phút cuối trận, Việt Nam tỏ ra rất nguy hiểm, tôi đã phải yêu cầu các học trò thận trọng. Chúng tôi hiểu chỉ cần lơ là đôi chút là họ có thể ghi bàn," ông nói.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.