SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

HLV Park Hang-seo: 'Tôi không hài lòng với các cầu thủ, không hài lòng với chính bản thân mình'

22:34, 24/03/2019
(SHTT) - U23 Việt Nam đã có được chiến thắng đầy nghẹt thở bằng bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4 của tiền vệ Triệu Việt Hưng. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự không hài lòng trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Hôm nay chúng ta đã may mắn, dù thắng trận nhưng thực sự tôi không hài lòng lắm về lối chơi của toàn đội ngày hôm nay", HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia.

HLV Park Hang-seo: Tôi không hài lòng với các cầu thủ, không hài lòng với chính bản thân mình
HLV Park Hang-seo không hài lòng về chính bản thân mình

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói tiếp: "Có hai lý do dẫn đến việc này. Đầu tiên là lối chơi tập thể chúng ta đã không thể hiện được, sự gắn kết ở trên sân vẫn đang thiếu, chủ yếu dựa vào lối chơi cá nhân. Thứ hai, dù trận đấu có khó khăn thế nào thì các cầu thủ cũng phải thực hiện đúng yêu cầu của BHL đề ra, nhưng hôm nay mọi thứ vẫn còn thiếu. Trận đấu hôm nay cho chúng ta thấy được rằng U23 Việt Nam vẫn chuẩn bị thiếu cho giải đấu này".

"Tôi cũng bắt tay với HLV của U23 Indonesia nên cũng không có vấn đề gì nếu các anh cho rằng tôi có thái độ gì. Thậm chí đối thủ họ cũng khích lệ các cầu thủ của chúng ta nữa. Nói thật là hôm nay tôi không vui lắm đâu. Tôi không hài lòng với chính bản thân mình và cũng không hài lòng với lối chơi đồng đội của chúng ta trong ngày hôm nay".

Giải thích về tính huống đưa Đinh Thanh Bình vào sân ở cuối hiệp 1 rồi lại rút ra ở hiệp 2, HLV Park Hang-seo thừa nhận đó là lỗi của mình. Đồng thời ông cũng đưa ra nhận xét về lứa cầu thủ hiện tại: "Ở Hàn Quốc thỉnh thoảng tôi cũng có tình huống tương tự như vậy, nhưng thực sự để xảy ra những tình huống đó rõ ràng là không tốt và đó là trách nhiệm thuộc về tôi".

HLV Park Hang-seo: Tôi không hài lòng với các cầu thủ, không hài lòng với chính bản thân mình
HLV Park Hang-seo tung Thanh Bình vào sân ở cuối hiệp 1, và rút ra ở cuối hiệp 2

"So sánh với lứa U23 Việt Nam năm ngoái thì có nhiều thời gian chuẩn bị hơn, còn lứa này thì chỉ có hơn 2 tuần và như thế chưa đủ để tất cả hiểu nhau. Lứa năm ngoái đá VCK U23 2018 xong lại đá tiếp cả ASIAD 18 nên có sự am hiểu chiến thuật rất cao".

"Nói đội bây giờ không bằng ngày xưa thì cũng chỉ là một phần, nhưng có lẽ chúng ta cần thời gian để các cầu thủ hiện nay thích nghi và hiểu thêm về mặt chiến thuật. Một lý do rất quan trọng là chúng ta đều biết họ đều ít có cơ hội được ra sân ở CLB nên phong độ không cao, dẫn đến việc xây dựng tập thể gặp khó khăn và sẽ cần cố gắng rất nhiều để hoàn thiện".

Trả lời câu hỏi của phóng viên Indonesia về so sánh giữa U23 Indonesia ở vòng loại U23 Châu Á với U22 Indonesia ở U22 AFF Cup vào tháng trước, HLV Park Hang-seo cho biết: "Đầu tiên tôi phải xin lỗi trước khi đưa ra nhận xét của mình. Hiểu một cách tổng thể thì Thái Lan đã thay đến 15 người, Việt Nam cũng chỉ có 3 cầu thủ từng đá ở giải U22 Đông Nam Á ra sân hôm nay".

"Nên có thể thấy giải đấu ở Campuchia vì nhiều lý do mà các đội không đủ lực lượng mạnh nhất. Tôi cũng không thể đưa ra những nhận xét bao quát hết được nhưng nhìn chung ở mỗi giải đấu mỗi đội đều đã cố gắng thể hiện tốt nhất những gì mình có".

VIDEO: U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (Vòng loại U23 châu Á 2020)

Đồng thời ông cũng đưa ra phân tích về U23 Thái Lan, đối thủ của U23 Việt Nam ở lượt trận cuối: "Tại bảng K giờ đây Việt Nam và Thái Lan bằng điểm nhưng người Thái đang nhỉnh hơn về hiệu số. Thái Lan khi đá với Indonesia dùng 3 trung vệ, đến hôm nay gặp Brunei lại đá 4 trung vệ và thay khá nhiều cầu thủ".

"Chúng ta cũng biết chất lượng ĐTQG phụ thuộc vào chất lượng giải VĐQG. Thái Lan có giải VĐQG phát triển nhanh và chất lượng tốt. Cầu thủ Thái Lan có thể thấy họ có chiều cao tốt, kĩ thuật, thể lực cũng đều tốt. Vòng chung kết U23 Châu Á vào năm tới Thái Lan lại là chủ nhà nên họ có sự chuẩn bị tốt và họ đang phát triển để trở thành nền bóng đá hàng đầu châu Á".

"Tôi luôn có đặc tính chuẩn bị cho từng trận đấu một, dù các trận diễn ra trong quãng thời gian ngắn. Tôi và các trợ lý đều đã đi xem Thái Lan đá ở hai trận đấu vừa qua. Dù chỉ có một ngày chuẩn bị thôi nhưng chúng tôi sẽ xem xét chấn thương của các cầu thủ, sau đó đưa ra những phương án tốt nhất để có thể thắng được Thái Lan. Trong quá trình đồng hành cùng bóng đá Việt Nam thì chúng ta phải song hành với sự không hài lòng và những nỗi đau. Có như thế mới trưởng thành được và trận đấu gặp Thái Lan sẽ chứng minh chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thiện mình" - HLV Park Hang-seo kết thúc.

Âu Bằng

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.