SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Hillary Clinton sốt sắng đi làm sau khi xuất viện

14:51, 07/01/2013
Ngoại trưởng Mỹ sẽ quay lại làm việc hôm nay, sau một tháng vắng mặt do gặp một loạt vấn đề về sức khỏe.  

AFP dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, bà Clinton đã nghỉ việc được 4 tuần, kể từ khi bà bị ốm trên đường quay về từ một chuyến công tác châu Âu hôm 7/12. Tuần trước, bà phải nhập viện để điều trị trong vài ngày.

Tuy nhiên, theo lịch làm việc tuần này vừa được công bố, nhà ngoại giao hàng đầu sẽ có cuộc gặp với các trợ lý tại Washington lúc 9h15 (giờ địa phương). Cuộc họp này sẽ không có sự tham dự của báo chí.

Ngoài ra, bà Clinton còn một loạt cuộc gặp khác trong tuần này, trong đó có cuộc gặp ở Nhà Trắng ngày mai với Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta và cố vấn an ninh quốc gia Tom Donilon, nhưng sẽ không được phát sóng trên truyền hình.

Điểm nhấn của tuần này sẽ là ngày 10/1 tới, khi ngoại trưởng Mỹ đón tiếp Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại Bộ Ngoại giao và mời ông bữa tối để bàn công việc.

Sự vắng mặt thời gian qua là chuyện rất hiếm hoi đối với một ngoại trưởng Mỹ nổi tiếng là "không biết mệt mỏi". Trong 4 năm tại nhiệm, bà đã đi gần một triệu dặm, thăm 112 quốc gia và trải qua gần 400 ngày trên máy bay.

Tuần trước, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho hay bà Clinton rất sốt sắng muốn quay lại làm việc, sau khi vào một bệnh viện ở New York hôm 30/12 để chữa trị cục máu đông trong tĩnh mạch sau tai phải, giữa hộp sọ và não. Bà xuất viện hôm 2/1 và đã về thẳng nhà ở Chappaqua, New York. Các bác sĩ bày tỏ tin tưởng bà sẽ hồi phục hoàn toàn.

"Bà ấy rất mong ngóng quay lại văn phòng", bà Nuland cho hay. "Bà ấy có rất nhiều việc phải làm tuần tới".

Phát ngôn viên cũng thêm rằng trong thời gian bị bệnh, bà Clinton nhận được những lời động viên và chia sẻ từ những người ủng hộ trên khắp thế giới. "Tôi nghĩ có thể ví lượng tin nhắn hỏi thăm bà ấy với một trận sóng thần", bà Nuland nói.

Có thể bà Clinton, ngoại trưởng đi công du nhiều nhất từ trước đến nay, sẽ không có chuyến thăm nước ngoài nào nữa trong vòng những tuần cuối cùng tại nhiệm. Các bác sĩ khuyến cáo bà nên tạm nghỉ công tác ngoại quốc một thời gian, còn bà dự kiến sẽ từ chức vào cuối tháng này.

Tổng thống Barack Obama đã đề cử cựu thượng nghị sĩ kỳ cựu của Massachusetts, ông John Kerry làm người kế nhiệm chức ngoại trưởng. Trong khi đó, cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Chuck Hagel sẽ thay thế ông Panetta ở vị trí Bộ trưởng Quốc phòng.

Bà Clinton ban đầu ngã bệnh vì dính virus dạ dày, dẫn đến mất nước, chóng mặt và choáng. Cục máu đông trên cũng được cho là xuất phát từ chấn động này.

Tuy nhiên, những nhà phê bình cánh hữu khắt khe nghi ngờ rằng bà giả vờ ngã bệnh để tránh bị chất vấn về kết quả của cuộc điều tra vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại Libya hôm 11/9/2012. Đáp lại, bà Clinton tuyên bố vẫn sẽ điều trần trước các nghị sĩ Mỹ về vấn đề này nhưng thời gian cụ thể chưa xác định.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.