SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tịch thu chờ xử lý 25 tấn đùi gà tây hết hạn sử dụng

07:25, 31/12/2019
(SHTT) - Ngày 30/12, tại KCN Quang Minh, lực lượng QLTT Hà Nội đã bắt giữ 25 tấn đùi gà tây Hàn Quốc hết hạn đang được chủ cơ sở tự ý “gia hạn” thêm thời gian sử dụng.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, vào sáng ngày 30/12, Đoàn liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm trước và sau tết do ông Chu Xuân Kiên làm Trưởng đoàn giao cho Đội QLTT số 17 phối hợp với Đội 6 PC 05 Công An TP Hà Nội kiểm tra kho lạnh An Việt thuộc Khu Công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

4d498ac362589b06c249

 

Tại hiện trường, đoàn công tác đã phát hiện lô hàng trị giá khoảng 5 tỷ đồng bao gồm 25 tấn đùi gà hun khói có chữ Hàn Quốc in trên bao bì không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Tại kho hàng, có 12 tấn trong số 25 tấn đùi gà tđã hết hạn sử dụng vào ngày 9/3/2019, đang được chủ cơ sở gia hạn thêm thời gian sử dụng đến ngày 1/3/2020.

Đánh giá cảm quan của các đơn vị trong Đoàn kiểm tra, toàn bộ sản phẩm được đóng gói trong các thùng carton đã rách nát, chảy nước, có mùi hôi thối. Một nửa trong số đó, có hai date sử dụng được dán đè lên nhau. Đối với những sản phẩm đã “tẩy date” thành công, sẽ được gắn chữ “đã lọc” để chuẩn bị vận chuyển ra thị trường.

8b777e5497cf6e9137de

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội QLTT số 17 thuộc Cục QLTT Hà Nội, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, chủ kho đã tiến hành tẩu tán một lượng lớn sản phẩm hết hạn trong kho hoa quả, sử dụng các kệ để che lấp. Tuy nhiên vì số lượng quá lớn, chủ hàng không thể cất giấu toàn bộ sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ sản phẩm đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ địa chỉ mà cơ sở phân phối để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai An

Tin khác

Tin tức 14 phút trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 15 phút trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 50 phút trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 51 phút trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 51 phút trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.